Tiểu đường biến chứng không tiền lọc thận

12:55, 20/09/2024

(VLO) Bà Phan Thị Kim Ba (SN 1967, trú khóm Thành Công, TT Tân Quới, huyện Bình Tân) bị tiểu đường biến chứng suy thận, cần sự giúp đỡ để có tiền lọc thận duy trì sự sống.

 

Sau thời gian mắc bệnh tiểu đường, gần đây sức khỏe bà Phan Thị Kim Ba bỗng suy yếu, thở khó, 2 chân sưng phù đi đứng khó khăn. Bà Ba được người nhà đưa đến bệnh viện huyện khám, sau đó chuyển BVĐK TP Cần Thơ với chẩn đoán suy thận mãn.

Chị Phan Kim Danh (em gái bà Ba), cho biết: “Ngày 10/7/2024, chị tôi nhập viện, sau 10 ngày điều trị bệnh không giảm nên chuyển qua Cần Thơ. Bác sĩ nói, chị tôi bị suy thận giai đoạn cuối phải lọc thận mới duy trì được sự sống nhưng nhà khó khăn quá, đến nay chị vẫn chưa có tiền lọc thận”.

Gia đình bà Ba không ruộng vườn, sống bằng việc làm thuê, đứa con gái duy nhất của vợ chồng bà có chồng ở xa, cũng gặp cảnh nghèo nên không giúp được gì nhiều cho cha mẹ.

Hiện thu nhập từ việc làm thuê của chồng bà Ba không đủ trang trải ăn uống, thuốc men nên bà Ba xin thuốc nam từ thiện uống.

Bà con, lối xóm thấy vậy có hỗ trợ gạo, tiền nhưng không thường xuyên nên những lúc túng quá, bà Ba phải nương nhờ người thân nhưng các em bà ai cũng khó khăn nên chỉ giúp một thời gian chứ không thể giúp hoài.

Được biết, bà Ba có BHYT nhưng phải đóng 20% chi phí điều trị cùng những khoản ngoài danh mục BHYT nên muốn nhập viện lọc thận phải có ít tiền.

Do không xoay xở được, bà Ba không có tiền lọc thận nên sức khỏe ngày càng yếu. Giờ muốn duy trì sự sống, bà Ba chỉ có lọc thận, tái khám đúng định kỳ để bác sĩ theo dõi, kiểm tra và uống thuốc tạo máu 1 tuần 3 ống, mỗi ống giá 250.000 đồng nhưng vợ chồng bà không có khả năng.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bà Phan Thị Kim Ba (ở khóm Thành Công, TT Tân Quới, huyện Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh