Đi đứng khó khăn do parkinson cần sự giúp đỡ

15:47, 27/09/2024
Đi đứng khó khăn do parkinson
cần sự giúp đỡ
 

Ông Trần Hữu Long (SN 1969, trú ấp Long Hưng, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) bị bệnh parkinson, chân run đi đứng khó khăn, đang cần sự giúp đỡ để có tiền uống thuốc.

Đầu năm 2024, ông Trần Hữu Long có cảm giác 2 chân run, đi đứng không vững, sau thời gian thì triệu chứng trên xuất hiện ngày càng nhiều. Ông Long làm nghề bốc vác cho lò vôi gần nhà, thu nhập không ổn định nhưng cũng giúp ông trang trải được cuộc sống và lo cho con gái bị tật bẩm sinh đi không bình thường, nói chuyện không rành. Ông Long kể: “Từ khi phát bệnh, tôi không làm nặng được nên nghỉ bốc vác, cuộc sống của 2 cha con lâm vào cảnh túng quẫn. Lúc đầu, tôi định lãnh vé số bán nhưng bệnh ngày càng nặng, đứng không vững sao đi được nên mấy tháng nay, cha con tôi chỉ biết nhờ vào sự cưu mang của người thân và bà con lối xóm”.

Được biết, vợ ông Long bỏ đi từ khi các con ông còn rất nhỏ, một mình ông làm thuê nuôi con khôn lớn. Hiện con gái lớn của ông Long đã có gia đình, thu nhập từ may gia công không nhiều nên chỉ có thể phụ lo thức ăn chứ không đủ khả năng cho ông trị bệnh. Chính quyền địa phương khi biết hoàn cảnh của ông Long thường xuyên hỗ trợ gạo giúp ông nhẹ được nỗi lo cơm ngày 2 bữa chứ không giúp được bằng tiền.

Gia đình ông Long thuộc diện nghèo, có BHYT nhưng bệnh của ông Long phải mua thêm thuốc ngoài, đa phần là thuốc đặc trị rất tốn kém. Ông Long cho biết, sau thời gian điều trị ở bệnh viện tỉnh ông được chuyển lên tuyến trên nhưng vì hoàn cảnh đơn chiếc và không có tiền nên ông xin về nhà dẫn đến bệnh ngày càng nặng, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày. Để bệnh bớt hành và chân tay bớt run, chị em ông Long hùn tiền mua thuốc theo toa bác sĩ cho ông uống nhưng một hộp thuốc 30 viên giá 1,2 triệu đồng uống chỉ được 10 ngày nên người thân cũng không có điều kiện giúp hoài.

Bạn đọc quan tâm, giúp ông Long có tiền trị bệnh, liên hệ địa chỉ ông Trần Hữu Long (ở ấp Long Hưng, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh