Xơ gan, viêm phổi không tiền tái khám

01:08, 09/08/2024

Ông Nguyễn Hữu Tâm (SN 1971, trú ấp An Thới, xã Tân An Thạnh, huyện Bình Tân) bị xơ gan, co thắt ruột đã phẫu thuật, hiện đang bị viêm phổi rất cần sự giúp đỡ để có tiền tái khám.

(VLO) Ông Nguyễn Hữu Tâm (SN 1971, trú ấp An Thới, xã Tân An Thạnh, huyện Bình Tân) bị xơ gan, co thắt ruột đã phẫu thuật, hiện đang bị viêm phổi rất cần sự giúp đỡ để có tiền tái khám.

Cách nay 3 năm, ông Nguyễn Hữu Tâm phát hiện bị xơ gan, sau thời gian điều trị sức khỏe ổn nhưng hơn 1 tháng trước, ông Tâm bị nôn ói, đi tiêu khó và mệt nhiều, đến bệnh viện khám được chẩn đoán bệnh gan tái phát, co thắt ruột phải nhập viện mổ cấp cứu.

Chị Bùi Thị Bé Hiền (con dâu ông Tâm), cho biết: “Bác sĩ nói cha tôi nhập viện trễ là nguy hiểm tính mạng nhưng sau khi mổ cắt bỏ đoạn ruột về thì vết thương nhiễm trùng phải nhập viện lần 2.

Vừa ra viện mấy ngày, cha tôi lại té bị thương ở đầu phải quay lại bệnh viện nằm và khâu 3-4 mũi. Hơn tháng nay, cha tôi cứ ra vào bệnh viện suốt nên chị em tôi không thể xoay xở tiền để điều trị tiếp cho cha”.

Theo chị Bé Hiền, ông Tâm có BHYT nhưng chỉ được hỗ trợ 80% chi phí khám, chữa bệnh nên 3 lần nằm viện, gia đình vay mượn hơn 14 triệu đồng mới có tiền trang trải viện phí, thuốc men.

Hiện các vết thương của ông Tâm đã lành nhưng ông đang bị viêm phổi ho nhiều, khó ngủ và ăn uống ít.

Vợ chồng chị Hiền muốn đưa cha quay lại bệnh viện tái khám nhưng không có tiền, vay mượn thì nợ cũ chưa trả nên không biết mượn tiếp ở đâu.

Được biết, gia đình ông Tâm sống bằng việc làm thuê, con gái lớn của ông có gia đình riêng cuộc sống cũng khó khăn nên không giúp được nhiều. Hiện mọi chi tiêu trong nhà đều trông chờ vào tiền làm thuê của chồng chị Hiền nên rất khó khăn.

Bản thân chị Hiền cũng đang mắc bệnh tim nhưng không có tiền trị nên chỉ ở nhà chăm sóc cha chồng và lo việc nội trợ. Bà con, lối xóm thấy gia đình ông Tâm lâm cảnh khó có hỗ trợ gạo, sữa và ít tiền nhưng chỉ giúp ông Tâm mua thuốc uống đỡ khi đau chứ không đủ để quay lại bệnh viện tái khám.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ ông Tâm có tiền trị bệnh, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Hữu Tâm (ở ấp An Thới, xã Tân An Thạnh, huyện Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh