Tụ máu não không tiền phẫu thuật

12:08, 16/08/2024

Ông Nguyễn Văn Quân (SN 1972, trú Khóm 3, Phường 3, TP Vĩnh Long) bị tụ máu não liệt nửa người, đang cần sự giúp đỡ để có tiền phẫu thuật.

 

 

Ông Nguyễn Văn Quân (SN 1972, trú Khóm 3, Phường 3, TP Vĩnh Long) bị tụ máu não liệt nửa người, đang cần sự giúp đỡ để có tiền phẫu thuật.

Năm 2023, ông Nguyễn Văn Quân bị tai biến, nửa người bên trái yếu nhưng vẫn còn đi lại được. Hàng ngày, ông quân đi bán vé số kiếm tiền nuôi thân và thuốc men khi “trái gió trở trời”. Khoảng 4 tháng trước, gia đình phát hiện ông Quân bị sùi bọt mép, người cứng đơ. Sau khi đưa đến bệnh viện cấp cứu, ông Quân đã qua cơn nguy kịch nhưng nửa người trái bị liệt không còn đi đứng được.

Bà Lê Thị Thu Hương (mẹ ông Quân), cho biết: “Quân là con trai thứ 3 của tôi, nó sống một mình trong căn chòi nhỏ dựng trên khu đất mồ mả của họ hàng. Lúc chưa bị liệt, nó làm hồ rồi bán vé số nuôi thân. Giờ ngồi một chỗ, cha nó cũng bị tai biến đi đứng không vững, tôi 76 tuổi đau ốm liên miên nhưng phải chăm sóc cùng lúc 2 người bệnh nên vất vả lắm”.

Hiện ông Quân đang được mẹ già chăm sóc, cưu mang từ tiền làm thuê của vợ chồng em trai nên không có khả năng điều trị bệnh. Hôm chúng tôi đến thăm, ông Quân vừa xuất viện với chẩn đoán mạch máu bị vỡ gây tụ máu não, được chuyển bệnh viện tuyến trên ở TP Hồ Chí Minh phẫu thuật nhưng vì không có tiền nên ông xin về.

Được biết, ông Quân có BHYT nhưng phải đóng 20% chi phí điều trị cùng những khoản ngoài danh mục BHYT nên khi nhập viện phải chuẩn bị một số tiền để đóng tạm ứng viện phí. Cha mẹ ông Quân tuổi cao không làm gì ra tiền, các anh chị em của ông ai cũng nghèo nên không giúp được nhiều.

Thấy ông Quân không có tiền trị bệnh, bà con lối xóm và những người nuôi bệnh chung đã dang tay giúp đỡ nhưng cũng chỉ đủ cho ông trang trải viện phí, thuốc men vài lần. Hiện ông Quân còn đau đầu nhiều do máu bầm trong não chưa được xử lý và nguy cơ tử vong vẫn chực chờ nên rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ để ông Quân có điều kiện phẫu thuật duy trì sự sống.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Văn Quân (ở Khóm 3, Phường 3, TP Vĩnh Long).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh