Tiểu đường biến chứng không tiền chữa trị

13:37, 23/08/2024

(VLO) Bà Trần Thị Tuyết Mai (SN 1958, trú Khóm 4, Phường 5, TP Vĩnh Long) bị tiểu đường biến chứng gây thận ứ nước, viêm đại tràng, cuộc sống khó khăn không tiền chữa trị.

Công đoàn viên ngành giáo dục hiến máu tình nguyện.

Sau khi thôi chồng, bà Trần Thị Tuyết Mai sống nhờ nhà người em họ ở Phường 5 (TP Vĩnh Long). Hàng ngày, bà Mai đi nhặt phế liệu bán kiếm tiền nuôi thân.

Gần đây, bà Mai mắc nhiều bệnh, sức khỏe yếu không thể đạp xe đi nhặt phế liệu như trước nên đến phụ việc tại một quán cơm chay ở Phường 3 và được chủ quán cho cơm ăn.

Bà Mai kể: “Hôm nào khỏe, tôi đến phụ và ăn cơm ở quán, mệt thì ở nhà nấu cháo ăn, gạo được các nhà hảo tâm cho nên không phải mua, chỉ lo bệnh không có tiền uống thuốc thôi.

Tôi bị tiểu đường biến chứng gây thận ứ nước mệt hoài nên nằm viện suốt. Mấy tháng nay, tôi thường bị đau bụng, ăn vào là đi vệ sinh có lẫn máu, bác sĩ nói tôi bị viêm đại tràng nhiều năm không trị giờ phát nặng, nghi ngờ ung thư hóa nên chuyển tuyến trên kiểm tra mà tôi không có tiền đi”.

Do không có con nên những lần nằm viện, bà Mai chỉ biết nhờ những người nuôi thân nhân bệnh ở cùng phòng chăm sóc. Thấy bà Mai đơn thân, bệnh không có tiền đóng viện phí, một số người đã quyên góp giúp bà Mai có tiền ăn uống, thuốc men.

Chính quyền địa phương biết hoàn cảnh khó khăn của bà Mai đã hỗ trợ thẻ BHYT giúp bà giảm gánh nặng chi phí điều trị bệnh. Tuy nhiên, do có những khoản chi phí ngoài danh mục BHYT người bệnh phải đóng nên mỗi lần nhập viện, bà Mai phải chuẩn bị vài trăm ngàn đồng để đóng tạm ứng viện phí.

Trường hợp lên bệnh viện tuyến trên tầm soát đại tràng thì chi phí đến vài triệu đồng nên bà Mai không có khả năng.

Do không có điều kiện kiểm tra và điều trị đúng bệnh nên những hôm mệt quá, bà Mai vào bệnh viện cấp cứu, thở oxy, truyền nước khỏe hơn bác sĩ cho về nhưng chỉ vài ngày là lại quay trở vào nên bệnh cứ kéo dài dai dẳng.

Bạn đọc quan tâm, giúp bà Mai có tiền trị bệnh, liên hệ địa chỉ bà Trần Thị Tuyết Mai (ở Khóm 4, Phường 5, TP Vĩnh Long). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh