Cần sự giúp đỡ để có tiền lọc thận

10:08, 02/08/2024

Anh Đặng Văn Nhi (SN 1978, trú ấp Long Thuận B, xã Long Phước, huyện Long Hồ) bị suy thận độ 2 đang cần sự giúp đỡ để có tiền lọc thận.

 

 

Anh Đặng Văn Nhi (SN 1978, trú ấp Long Thuận B, xã Long Phước, huyện Long Hồ) bị suy thận độ 2 đang cần sự giúp đỡ để có tiền lọc thận.

Khoảng 2 năm trước, anh Đặng Văn Nhi phát bệnh với các triệu chứng 2 chân sưng phù, khó thở, đến bệnh viện khám được chẩn đoán suy thận. Sau thời gian điều trị, sức khỏe anh Nhi chuyển biến tốt, có thể quay lại công việc phụ hồ để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, đầu tháng 4/2024, bệnh anh Nhi tái phát và ngày càng nặng khiến anh không ăn uống được. Ngày 5/4/2024, anh Nhi nhập viện cấp cứu và được chẩn đoán suy thận độ 2 phải lọc thận một tuần 3 lần.

Chị Trần Kim Thanh (vợ anh Nhi) cho biết: “Anh Nhi có BHYT nhưng chỉ được hỗ trợ 80% chi phí khám chữa bệnh nên mỗi lần nhập viện lọc thận phải chuẩn bị khoảng 1 triệu đồng để đóng tạm ứng viện phí. Sau khi trừ BHYT, số tiền này sẽ được trả lại một phần, nếu vô máu có khi không đủ phải đóng thêm. Do nhà không có tiền nên lúc nào ảnh mệt quá, tôi mới vay mượn tiền đưa đến bệnh viện lọc thận, khỏe tí là xin về nhưng chỉ được vài ngày là phải quay vào”.

Được biết, gia đình anh Nhi không ruộng vườn. Trước đây, anh Nhi làm phụ hồ, chị Thanh bán tỏi, củ hành ở các chợ xã, thu nhập chỉ đủ sống. Từ khi anh Nhi phát bệnh, chị Thanh phải đưa chồng tới lui bệnh viện nên không còn mua bán được, cuộc sống chỉ trông chờ vào khoản tiền từ 1,5-2 triệu đồng mỗi tháng do con trai làm thuê ở TP Hồ Chí Minh gửi về.

Bà con, lối xóm thấy anh Nhi bệnh không tiền chữa trị, mỗi khi lên cơn mệt chỉ biết ngồi ôm gối thở dốc (ảnh) đã góp tiền hỗ trợ. Tuy nhiên, bà con thương cũng chỉ giúp một vài lần chứ không thể giúp hoài nên những ngày sắp tới, anh Nhi rất cần sự chia sẻ của cộng đồng để có tiền lọc thận duy trì sự sống.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ anh Đặng Văn Nhi (ở ấp Long Thuận B, xã Long Phước, huyện Long Hồ).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh