U ác buồng trứng, xơ gan không tiền chữa trị

01:06, 28/06/2024

Bà Võ Thị Ba (SN 1964, trú ấp Tân Trung, xã Tân Bình, huyện Bình Tân) bị ung thư buồng trứng, xơ gan, cuộc sống khó khăn không tiền chữa trị.

(VLO) Bà Võ Thị Ba (SN 1964, trú ấp Tân Trung, xã Tân Bình, huyện Bình Tân) bị ung thư buồng trứng, xơ gan, cuộc sống khó khăn không tiền chữa trị.

Tháng 4/2024, bà Võ Thị Ba thấy bụng to bất thường và hay bị đau, đến một số bệnh viện khám đều cho kết quả khác nhau. Sau đó, bà Ba được chuyển đến Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ.

Tại đây, bà Ba được tầm soát chuyên sâu và bác sĩ kết luận bà bị ung thư buồng trứng giai đoạn 2. Hiện bà Ba đang uống thuốc, chờ đủ sức khỏe sẽ thực hiện hóa trị cho khối u gom lại để phẫu thuật loại bỏ tế bào u.

Ông Nguyễn Văn Thới (chồng bà Ba), cho biết: “Mấy tháng nay, vợ chồng tôi hầu như chỉ ở bệnh viện nên mọi thứ trong ngoài đều chờ vào tiền làm thuê của con trai.

Nhưng công việc ở quê không có thường mà con tôi phải lo cho cha mẹ và 3 con nhỏ, vợ nó thì chỉ ở nhà chăm sóc con, lo cơm nước, giặt giũ,… coi như một người làm mà nuôi 6 người nên không đủ trang trải ăn uống, đâu có dư mà thuốc thang cho mẹ nó”.

Được biết, gia đình bà Ba thuộc diện cận nghèo, có BHYT nhưng không được hỗ trợ 100% nên mỗi lần nhập viện hay tái khám đều phải chuẩn bị vài triệu đồng mang theo để đóng những khoản ngoài BHYT. Thấy bà Ba bệnh không có tiền chữa trị, bà con lối xóm cùng chính quyền địa phương đã chung tay hỗ trợ.

Một số nhà hảo tâm khi đến bệnh viện làm từ thiện biết hoàn cảnh khó khăn của bà Ba cũng có giúp đỡ nhưng không thường xuyên. Hiện ngoài căn bệnh ung thư buồng trứng, bà Ba còn bị xơ gan cũng đang cần điều trị.

Ngày 10/7/2024 tới đây, bà Ba phải quay lại bệnh viện kiểm tra sức khỏe chuẩn bị hóa trị với liệu trình 6 đợt nhưng vợ chồng bà không biết kiếm đâu ra tiền vì mọi người thương cũng không thể giúp hoài, còn vay mượn thì không biết mượn nơi nào.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bà Ba có tiền trị bệnh, liên hệ địa chỉ bà Võ Thị Ba (ở ấp Tân Trung, xã Tân Bình, huyện Bình Tân).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh