Ung thư phổi không tiền nhập viện

09:11, 17/11/2023

Anh Nguyễn Văn Thuận (SN 1978, trú ấp Thanh Hương, xã Mỹ An, huyện Mang Thít) bị ung thư phổi, đang cần sự giúp đỡ để có tiền nhập viện.

 

Anh Nguyễn Văn Thuận (SN 1978, trú ấp Thanh Hương, xã Mỹ An, huyện Mang Thít) bị ung thư phổi, đang cần sự giúp đỡ để có tiền nhập viện.

Hơn 3 tháng trước, anh Nguyễn Văn Thuận thấy mệt và khó thở, đến bệnh viện khám được chẩn đoán tràn dịch màng phổi. Sau thời gian nằm viện điều trị, sức khỏe anh Thuận không cải thiện nên gia đình đưa đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP Hồ Chí Minh) kiểm tra.

Tại đây, sau khi làm các xét nghiệm chuyên sâu, anh Thuận được xác định bị ung thư phổi, cần nhập viện để bác sĩ theo dõi và đưa ra phác đồ điều trị nhưng gia đình không có khả năng nên xin về.

Em Nguyễn Thanh Hoài (con anh Thuận), cho biết: “Cha em có BHYT nhưng phải đóng 20% chi phí khám, chữa bệnh. Mấy tuần nay, do phải làm nhiều xét nghiệm, chụp hình,… nên mỗi lần lên bệnh viện kiểm tra là tốn 4-5 triệu đồng, nhà không có tiền phải vay mượn. Giờ bác sĩ kêu nhập viện, gia đình em không biết mượn tiếp ở đâu để đóng viện phí nên đành đưa cha em về khoảng 2 tuần nay”.

Được biết, gia đình anh Thuận rất khó khăn, thu nhập từ việc phụ hồ chỉ đủ ăn nên khi anh Thuận phát bệnh không có tiền chữa trị. Hiện vợ anh Thuận phải chăm sóc chồng, không làm gì ra tiền nên cuộc sống cả nhà chỉ trông chờ vào tiền công làm thuê của con trai.

Do thu nhập của em Hoài không đủ trang trải nên anh Thuận không có tiền nhập viện, chỉ ở nhà mua thuốc uống khi đau. Lúc nào dịch tràn nhiều gây mệt, gia đình đưa anh Thuận đến bệnh viện địa phương cấp cứu, rút dịch xong khỏe thì về.

Tuy nhiên, đây chỉ là cách giải quyết tạm thời và dễ gặp nguy cơ tử vong nếu anh Thuận không được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp lúc. Do đó, phương án tốt nhất là anh Thuận phải được nhập viện điều trị đúng chỉ định nhưng với hoàn cảnh khó khăn hiện tại, gia đình anh không có khả năng.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Văn Thuận (ở ấp Thanh Hương, xã Mỹ An, huyện Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh