Suy thận, suy tim không tiền lọc thận

Cập nhật, 15:10, Thứ Sáu, 03/11/2023 (GMT+7)

 

Ông Lê Hoàng Bé (SN 1968, trú khóm Thành Nhân, TT Tân Quới, huyện Bình Tân) bị suy thận, suy tim, đang cần sự giúp đỡ để có tiền lọc thận.

Cuối năm 2022, ông Lê Hoàng Bé thấy người mệt mỏi, ăn uống hay bị ói nhưng không đi khám, chỉ mua thuốc uống. Sau một thời gian, sức khỏe ông Bé ngày càng suy kiệt dẫn đến khó thở và ngất xỉu. Gia đình đưa ông Bé đến bệnh viện cấp cứu được chẩn đoán suy thận giai đoạn 5, suy tim phải lọc thận tuần 3 buổi mới có thể duy trì sự sống.

Ông Bé cho biết: “Tôi có BHYT nhưng không được hỗ trợ 100% chi phí điều trị nên tháng nào cũng phải đóng tạm ứng 3 triệu đồng để trừ dần vào các lần lọc thận. Khi nào vô đạm, thuốc tạo máu thì phải đóng thêm, cộng với chi phí đi lại, ăn uống, một tháng tốn khoảng 6-7 triệu đồng nên gia đình tôi không có khả năng”.

Trước đây, ông Bé bán vé số, ngày hơn 100 tờ chỉ đủ tiền ăn uống. Vợ ông Bé bị tiểu đường ở nhà nội trợ, giữ cháu cho con đi làm. Mấy tháng nay, ông Bé phát bệnh không đi bán vé số nữa nên mọi chi tiêu đều trông chờ vào lương công nhân của con. Nhưng sau dịch bệnh, việc làm ở công ty bị cắt giảm, thu nhập của con không đủ trang trải nên mỗi lần đi lọc thận, ông Bé phải vay mượn.

Do mượn không có tiền trả nên gần đây, ông Bé đã xin bà con, họ hàng. Lối xóm thấy ông Bé lâm bệnh không có tiền chữa trị, đến thăm cho một, hai trăm ngàn đồng. Nhờ đó, ông Bé mới có tiền lọc thận, mua thuốc uống thời gian qua.

Tuy nhiên, mọi người thương có giúp đỡ thì cũng giới hạn, trong khi bệnh của ông Bé cần phải uống thuốc, lọc thận suốt đời nên rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ để ông Bé có tiền trị bệnh kéo dài sự sống.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Lê Hoàng Bé (ở khóm Thành Nhân, TT Tân Quới, huyện Bình Tân).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN