Té giập tủy, gãy đốt sống cổ không tiền chữa trị

11:11, 10/11/2023

Anh Nguyễn Hữu Phải (SN 1990, trú ấp Đông Lợi, xã Đông Bình, TX Bình Minh) bị tai nạn lao động gãy đốt sống cổ, giập tủy, gia cảnh khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

 

Anh Nguyễn Hữu Phải (SN 1990, trú ấp Đông Lợi, xã Đông Bình, TX Bình Minh) bị tai nạn lao động gãy đốt sống cổ, giập tủy, gia cảnh khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Ngày 26/10/2023, anh Nguyễn Hữu Phải trong lúc hái dừa thuê không may bị ngã từ trên cao xuống đất gãy 2 đốt sống cổ, giập tủy được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng liệt nửa thân dưới. Hiện anh Phải đã qua 2 lần phẫu thuật nhưng chỗ bị tổn thương vẫn còn ứ dịch, đang chuẩn bị lên ca phẫu thuật lần 3.

Chị Nguyễn Thị Ánh Đào (vợ anh Phải), cho biết: “Chồng em không có BHYT nên chi phí điều trị, ăn uống,… đến nay đã hơn 100 triệu đồng. Bà con, lối xóm thấy vợ chồng em khổ, hỗ trợ người vài trăm ngàn đồng, còn lại em phải vay mượn nên sắp tới, không biết kiếm đâu ra tiền để chữa trị tiếp cho chồng”.

Trước đây, gia đình anh Phải thuộc hộ cận nghèo được hỗ trợ BHYT nhưng từ khi chính quyền địa phương cất cho căn nhà tình thương thì không còn diện cận nghèo nên BHYT phải tự mua.

Vợ chồng anh Phải không ruộng đất, sống bằng nghề hái dừa thuê, thu nhập chỉ đủ trang trải ăn uống và lo cho 2 con học hành nên không có điều kiện mua BHYT phòng khi ốm đau. Vì thế, lúc anh Phải gặp nạn, mọi chi phí điều trị phải tự lo và thời gian nằm viện vẫn còn dài nên gia đình không còn khả năng.

Hiện chị Đào phải nuôi chồng ở bệnh viện, gia đình không có nguồn thu nhập nào nên 2 con của chị được người thân cưu mang. Bà con, lối xóm thấy vậy có gì ăn cũng mang đến cho, một số người thì giúp đỡ tiền để chị Đào lo thuốc thang cho chồng nhưng do ai cũng nghèo nên không giúp được hoài, trong khi sức khỏe của anh Phải thì cần điều trị lâu dài mới có cơ hội hồi phục.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Hữu Phải (ở ấp Đông Lợi, xã Đông Bình, TX Bình Minh).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh