Lao phổi biến chứng ung thư không tiền nhập viện

Cập nhật, 20:15, Thứ Sáu, 30/09/2022 (GMT+7)

 

Bà Lê Thị Thu Hà (SN 1957, trú ấp Thành Hiếu, xã Thành Trung- Bình Tân) bị ung thư phổi, đang cần sự giúp đỡ để có tiền nhập viện.

Sau ngày chồng mất khoảng 1 tuần, bà Lê Thị Thu Hà phát bệnh với các triệu chứng khó thở, đi đứng không vững. Lúc đầu, gia đình nghĩ do bà Hà đau buồn trước nỗi mất người thân nên sinh bệnh. Nhưng rồi sức khỏe bà Hà ngày càng yếu, gia đình đưa đến bệnh viện kiểm tra mới biết bị lao phổi biến chứng ung thư. Trước đó, chồng bà Hà cũng bị lao phổi nhưng không ai biết để có biện pháp phòng lây bệnh. Lúc thấy sức khỏe ông suy kiệt, mọi người cứ tưởng do căn bệnh tiểu đường hành đau nhức nên không ăn uống được. Đến khi bệnh ông trở nặng thì mới biết và sau một tuần ông mất, đến lượt bà Hà phát bệnh cũng với những triệu chứng tương tự.

Anh Huỳnh Ngọc Thắng (con trai bà Hà), cho biết: “Sau khi cha mất, mẹ em phát bệnh thì y tế địa phương có đến kiểm tra, thử đàm cả nhà xem có bị lây vi trùng lao không. May mắn là vợ chồng em và con trai không bị bệnh, có lẽ do mẹ em tuổi cao, sức đề kháng yếu nên mới phát bệnh. Sau 10 ngày nằm viện, bác sĩ cho mẹ em về và hẹn một tuần tái khám nhưng đến giờ em vẫn chưa có tiền đưa mẹ đi”.

Bà Hà không có BHYT nên đợt nằm viện vừa rồi phải chịu toàn bộ chi phí gần 20 triệu đồng. Trong khi đó, tiền công phụ hồ của anh Thắng chỉ đủ xoay xở ăn uống nên tiền viện phí, thuốc men cho mẹ phải vay mượn. Gần đây, bà Hà thường bị co giật, ăn uống ít, không đi lại được, anh Thắng muốn đưa mẹ nhập viện điều trị nhưng không có tiền, cũng không thể vay mượn tiếp đành ra tiệm mua thuốc cho bà Hà uống cầm chừng.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bà Hà có tiền nhập viện, liên hệ địa chỉ bà Lê Thị Thu Hà (ở ấp Thành Hiếu, xã Thành Trung- Bình Tân).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN