Ung thư buồng trứng không tiền chữa trị

Cập nhật, 12:44, Thứ Sáu, 23/09/2022 (GMT+7)

(VLO) Chị Lê Thị Bé Ba (SN 1978, trú ấp Tân Mỹ, xã Chánh An- Mang Thít) bị ung thư buồng trứng, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Cách nay hơn tháng, chị Bé Ba bị đau xoắn một bên bụng, đến bệnh viện khám bác sĩ cho biết nang buồng trứng bất thường, được chuyển Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh.

Tại đây, chị Bé Ba được làm xét nghiệm, kết quả chị bị ung thư buồng trứng phải nhập viện phẫu thuật. Trước đó, vào tháng 9/2021, chồng chị Bé Ba bị thủng dạ dày phải mổ, tiền viện phí vay mượn chưa trả, giờ đến lượt chị nên không còn đường xoay xở.

Chị Bé Ba cho biết: “Tôi bán vé số ngày nào ăn ngày đó nên khi lâm bệnh, cuộc sống rất khó khăn. Lúc trước, chồng tôi phụ hồ có thêm khoản thu nhập lo cho 2 con đứa lớp 7, đứa lớp 1.

Cả năm nay, sức khỏe ảnh chưa hồi phục không làm nặng được nên chỉ mình tôi bán vé số lo trong ngoài. Giờ tôi nằm viện, tiền ăn không có phải gửi con nhờ em trai chăm sóc. Sắp tới, tôi còn phải vô thuốc dài ngày, không biết tiền đâu lo”.

Được biết, hơn tháng nay, nhờ bà con lối xóm và những người bán vé số chung ở khu vực bến phà Chánh An hay tin chị Bé Ba lâm bệnh đã gom góp giúp chị có tiền trang trải viện phí.

Hiện chị Bé Ba có BHYT nhưng nhiều khoản ngoài danh mục bảo hiểm, người bệnh phải đóng nên khá tốn kém. Hôm rồi nằm viện mới một tuần mà chị đóng hơn 3 triệu đồng, lâu dài chi phí sẽ tăng nhiều hơn nên không có khả năng.

Chị Bé Ba bảo: “Mọi người thương cũng chỉ giúp một vài lần chứ đâu thể giúp hoài nên sau mổ, tôi không biết kiếm đâu ra tiền đi tái khám, vô thuốc. Càng nghĩ, tôi càng thấy bế tắc. Con còn nhỏ, tôi cũng muốn mau khỏe để đi bán vé số kiếm tiền lo cho tụi nó mà hoàn cảnh vầy, chắc không theo trị đến cùng được”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ chị Bé Ba, liên hệ địa chỉ chị Lê Thị Bé Ba (ở ấp Tân Mỹ, xã Chánh An- Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN