Bé gái bị mẹ bỏ, đang mắc bệnh nặng

Cập nhật, 14:15, Thứ Bảy, 04/12/2021 (GMT+7)

Bé Trần Phạm Tường Vy (SN 2010- trú ấp Tường Trí, xã Tường Lộc- Tam Bình) mắc bệnh lupus ban đỏ hệ thống có tổn thương phủ tạng, gia cảnh khó khăn không tiền chữa trị.

Năm bé Trần Phạm Tường Vy 6 tuổi, mẹ em vì không chịu được cảnh nghèo khó đã bỏ đi và đến nay không một lần quay lại. Từ đó, Vy sống với cha trong căn nhà tạm bợ, chỉ có 2 chiếc giường là tài sản đáng giá. Hàng ngày, cha em đi làm thuê nhưng công việc bấp bênh nên thu nhập không đủ trang trải. Anh Trần Văn Liệt (cha của Vy), cho biết: “Tôi bốc vác thuê, ngày được hơn 100 ngàn đồng nhưng vì công việc không có thường nên ai mướn gì tôi cũng làm để kiếm thêm tiền lo cho con. Nếu tiện tặn thì cha con có thể sống tạm qua ngày nhưng giờ con bệnh, chi phí chữa trị nhiều quá, tôi không có khả năng”.

Được biết, khoảng một tháng trước, bé Vy phát bệnh với các triệu chứng ăn ít, đau bụng nhiều, đến bệnh viện khám và xét nghiệm thấy thiếu máu nên được chuyển Bệnh viện Huyết học- Truyền máu TP Cần Thơ. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bé Vy bị bệnh lupus ban đỏ hệ thống có tổn thương phủ tạng phải điều trị lâu dài, tốn kém nhiều chi phí. Anh Liệt kể: “Lúc đưa con đến bệnh viện, trong túi tôi chỉ có hơn 1 triệu đồng. Khi nghe bác sĩ thông báo bệnh tình của con, tôi chết lặng rồi vội vàng gọi điện về cầu cứu gia đình nhưng cha mẹ, anh em ai cũng nghèo không giúp được nhiều. Tôi nhờ người vay dùm 20 triệu đồng, bà con lối xóm thấy vậy quyên góp thêm, tôi mới có tiền trang trải viện phí, thuốc men cho con”.

Sau hơn 10 ngày nằm viện, sức khỏe bé Vy tạm ổn và đã xuất viện nhưng vẫn phải tái khám và uống thuốc mỗi ngày. Hiện bé Vy có BHYT nhưng chỉ được thanh toán 80% chi phí khám chữa bệnh và nhiều khoản ngoài danh mục phải đóng. Trong khi đó, anh Liệt phải chăm sóc con, đưa đón tới lui bệnh viện không thể đi làm thường xuyên như trước nên không có tiền chữa trị tiếp cho con.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bé Vy, liên hệ địa chỉ bé Trần Phạm Tường Vy (ở ấp Tường Trí, xã Tường Lộc- Tam Bình) hoặc lớp 6A2 Trường THCS thị trấn Tam Bình. Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN