Cần sự giúp đỡ để có tiền lọc thận

Cập nhật, 09:58, Thứ Sáu, 01/10/2021 (GMT+7)

Ông Trương Văn Ngôn (SN 1959- trú ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú- Mang Thít) bị suy thận mạn, cuộc sống khó khăn không tiền lọc thận.

Hơn 5 năm trước, ông Trương Văn Ngôn phát hiện bị suy thận, dù có BHYT hộ cận nghèo nhưng do phải mua thêm thuốc uống, chích tạo máu nên chi phí rất tốn kém. Anh Trương Phước Lộc (con trai ông Ngôn) cho biết: “Thời điểm đó, cha tôi được chuyển điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh), mỗi tháng phải tái khám, ngoài thuốc BHYT còn mua thêm thuốc tạo máu cách ngày, khoảng 300.000đ. Ngày chích, ngày nghỉ nên tôi phải vay mượn khắp nơi mới có tiền lo cho cha. Giờ cha tôi đã qua lọc thận tuần 3 lần, tốn kém nhiều hơn nên gia đình không còn khả năng”.

Được biết, để giảm chi phí tới lui bệnh viện, gia đình xin chuyển ông Ngôn về lọc thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long và được chính quyền địa phương tạo điều kiện đưa đón bằng xe cấp cứu từ thiện. Tuy nhiên, do gia đình sống bằng việc làm thuê, mấy tháng nay ảnh hưởng dịch bệnh, anh Lộc và em trai không có việc làm nên rất khó khăn. Anh Lộc bảo: “Ăn uống thì có gì ăn đó nhưng bệnh cha tôi thì không được ngưng thuốc ngày nào, lọc thận mà đi không đúng cữ là mệt phải vô cấp cứu.

Thời gian qua, nhờ bà con cho mượn tiền, anh em tôi mới có thể đưa cha đi lọc thận. Sắp tới, tôi không biết phải mượn tiếp ở đâu. Hiện tôi đang liên hệ mấy công trình xây dựng xin đi phụ hồ trở lại nhưng chưa được trả lời. Hổm rày, mẹ tôi bị bệnh tim cũng mệt lên, mệt xuống nên em trai phải ở nhà chăm sóc, chưa thể đi tìm việc làm. Tôi lo không có tiền cho cha lọc thận, không biết cha sẽ ra sao”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Trương Văn Ngôn (ở ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú- Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN