3 cụ già bệnh tật sống nương nhau

Cập nhật, 13:44, Thứ Sáu, 29/07/2016 (GMT+7)

Bà Huỳnh Thị Mười (SN 1936- ở ấp Thanh Bình, xã Tân Long- Mang Thít) tuổi cao sức yếu nhưng hàng ngày phải chăm sóc chồng bị tai biến và chị ruột bị gãy xương chậu ngồi một chỗ.

Ở tuổi 80 nhưng bà Huỳnh Thị Mười vẫn phải chống chọi với bao vất vả trong cuộc sống. Cứ sáng ra là tất bật cơm nước, giặt giũ quần áo, vệ sinh cho chị ruột (87 tuổi) ngồi một chỗ.

Bà Mười bảo: “Hôm nào có tiền thì mua cá tép về kho ăn 3- 4 ngày, không có thì vô vườn hàng xóm hái rau dại về luộc chấm nước tương. Sợ nhất là những ngày tui bệnh không ngồi dậy nấu cơm được, ông nhà tui lần vách ra cửa chờ xe bánh mì đi ngang mua mỗi người một ổ ăn qua bữa.

Chị tui không đi đứng được nên tắm rửa, vệ sinh phải nhờ tui giúp. Mấy hôm bao tử hành, tui không dậy nổi, chị Bảy tiêu tiểu xong, ông nhà tui “lết lết” mang đi đổ. Ai đời em rể lại lo cho chị vợ vậy, nhưng hoàn cảnh mình không con cháu, phải nương tựa nhau chứ biết làm sao”.

Vợ chồng bà Mười không có con. Lúc còn khỏe, ông bà đi bán vé số kiếm tiền sinh sống. Từ khi ông Huỳnh Công Đằng (81 tuổi- chồng bà Mười) bị tai biến đi đứng khó khăn, bà nghỉ bán vé số ở nhà chăm sóc chồng.

Chị bà Mười là bà Huỳnh Thị Bảy, trước sống chấp nối với một người đàn ông ở Cà Mau.

Sau khi ông mất, bà Bảy bị té gãy xương chậu ngồi một chỗ, các con riêng của chồng bà Bảy gọi điện bảo bà Mười: “Chị em ruột với nhau, dì đem dì Bảy về chăm sóc, còn tụi con chỉ là người dưng”. Vậy là bà Mười gánh thêm trách nhiệm nuôi chị.

Hiện cuộc sống của 3 cụ già đang rất khó khăn do tiền trợ cấp người cao tuổi và tàn tật không đủ trang trải ăn uống, thuốc thang khi “trái gió trở trời”. “Gia đình thuộc diện nghèo, có BHYT nhưng đi khám bệnh phải ra xã, huyện xa lắm.

Chị Bảy với ông nhà tui vậy làm sao đi được nên tiền trợ cấp lãnh ra không dám mua đồ ăn, để dành uống thuốc mà cứ thiếu trước hụt sau. Nhiều lúc đau mà không có tiền mua thuốc, tui sợ mình nằm xuống, khi đó không biết chị với chồng ai sẽ lo”- bà Mười chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ 3 cụ già tội nghiệp, xin liên hệ địa chỉ bà Huỳnh Thị Mười (ở ấp Thanh Bình, xã Tân Long- Mang Thít). Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9- TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN