Bà lượm phế liệu, phụ nuôi cháu bệnh

Cập nhật, 09:38, Thứ Sáu, 15/07/2016 (GMT+7)

Thấy cháu nội mắc bệnh nặng không tiền chữa trị, bà Võ Thị Công (60 tuổi- ở Khóm 3, phường Cái Vồn- TX Bình Minh) cần mẫn đi lượm phế liệu bán kiếm tiền phụ con nuôi cháu.


“Từ khi thằng con lớn ngã bệnh, gia đình tui khó khăn lắm. Ông nhà tui đi vác mướn, còn tui lượm ve chai thu nhập một ngày chỉ vài chục ngàn đồng, gói ghém lắm mới đủ sống. Gia đình bà Võ Thị Công thuộc diện cận nghèo, sống bằng việc làm thuê. Gần đây, khi con trai lớn lâm bệnh (tiểu đường, máu nhiễm mỡ, lao phổi) sức khỏe yếu không đi bốc vác như trước được thì mọi chi tiêu ăn uống trong ngoài mình vợ chồng bà lo liệu.

Giờ cưu mang thêm vợ chồng con cái thằng con kế nên khó khăn càng chồng chất ”- bà Công chia sẻ.

Trước đây, anh Nguyễn Ngọc Hay (con trai kế bà Công) sống bên nhà vợ và cũng theo nghề cha là vác phân mướn cho các vựa phân trong chợ. Khoảng một năm nay, khi gia đình vợ lâm cảnh nợ nần phải bán nhà, vợ chồng anh Hay không còn chỗ ở nên ra ngoài thuê nhà trọ.

“Em mắc con nhỏ không đi làm được nên tiền nhà trọ, điện nước, ăn uống, con cái học hành một mình anh Hay lo. Do thiếu trước hụt sau nên khi phát hiện đứa con nhỏ bị tim bẩm sinh, viêm não úng thủy, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng ở TP Hồ Chí Minh kêu nhập viện nhưng em không có tiền.

Con em có BHYT không tốn tiền thuốc nhưng chi phí xe cộ, ăn uống trong thời gian điều trị gia đình tự lo nên tháng nào vay mượn được tiền em mới bồng con lên thành phố tái khám, không tiền thì đành chịu”- vợ anh Hay cho biết (ảnh).

Không đành lòng nhìn cháu bị động kinh, quấy khóc vì thiếu thuốc, bà Công gọi vợ chồng con cái anh Hay về cho tá túc chung trong căn nhà nhỏ để bớt phần chi phí thuê nhà.

Hàng ngày, bà Công cần mẫn đi quanh các khu dân cư tìm lượm phế liệu bán với hy vọng có thêm ít tiền phụ lo cho con trai và cháu đang bị bệnh.

Dù rất cố gắng nhưng số tiền ít ỏi mà vợ chồng bà Công và anh Hay kiếm được vẫn không đủ trang trải cuộc sống và chi phí chữa trị cho 2 người bệnh.

Bạn đọc chia sẻ khó khăn với gia đình bà Công, liên hệ địa chỉ bà Võ Thị Công (ở Khóm 3, phường Cái Vồn- TX Bình Minh. Điện thoại 01203442124).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN