Hãy dành thời gian chữa lành!

06:05, 17/10/2024

(VLO) Chào chị Hoa Hồng! Em là một sinh viên vừa tốt nghiệp, nhưng em đang gặp phải một vấn đề đau lòng và bế tắc. Khi còn học ĐH, em và bạn trai đã quyết định “góp gạo thổi cơm chung”, sống thử với nhau suốt 2 năm cuối khóa. Lúc ấy, em tin tưởng tuyệt đối rằng chúng em sẽ có tương lai bên nhau, bởi anh ấy luôn nói rằng sẽ kết hôn với em sau khi cả hai ra trường.

Nhưng khi tốt nghiệp, anh ấy trở về quê làm việc và cưới một cô gái mà gia đình anh ấy đã sắp xếp. Anh ấy không hề thông báo trước hay bàn bạc với em, chỉ nhắn tin nói chia tay một cách lạnh lùng. Em cảm thấy mình bị bỏ rơi, bị lừa dối sau tất cả những gì hai đứa đã trải qua. Không chỉ vậy, em đã từ bỏ nhiều cơ hội tốt để gắn bó với anh ấy, và giờ đây em không biết phải làm sao để vượt qua cú sốc này.

Hiện tại, em cảm thấy đau đớn, mất phương hướng và không biết liệu mình có thể tin tưởng ai thêm nữa. Em sợ hãi trước tương lai và không biết mình nên làm gì để tiếp tục cuộc sống, nhất là khi mọi người xung quanh đều đã bắt đầu công việc mới, còn em vẫn đang chôn chân trong nỗi buồn.

Mong chị có thể cho em lời khuyên để giúp em tìm lại sự bình yên trong cuộc sống.

hoalanphamxxxx@gmail.com

Hoa Hồng rất thông cảm với hoàn cảnh khó khăn mà bạn đang phải trải qua. Việc bạn bị người yêu bỏ rơi sau khi đã sống chung và chia sẻ nhiều kỷ niệm chắc chắn là một nỗi đau không dễ gì vượt qua.

Bạn đã đặt nhiều niềm tin và hy vọng vào mối quan hệ đó, vì vậy cảm giác mất mát, bị phản bội là điều hoàn toàn tự nhiên.

Trước hết, bạn hãy cho mình thời gian để chữa lành. Những vết thương này sẽ không thể lành ngay lập tức, nhưng bạn cần nhớ rằng chúng sẽ dần dịu lại theo thời gian.

Hãy tập trung vào chính bản thân bạn, tìm lại những đam mê và mục tiêu mà bạn đã từng có trước khi gặp anh ấy. Đây cũng là lúc bạn cần phải đặt lại niềm tin vào chính mình, rằng bạn xứng đáng được yêu thương và trân trọng, và một mối quan hệ lành mạnh sẽ không bao giờ làm bạn cảm thấy bị lợi dụng hay bỏ rơi.

Việc mất đi một người yêu không có nghĩa là bạn mất đi giá trị của bản thân. Hãy thử tìm kiếm sự hỗ trợ từ bạn bè, gia đình và đừng ngại mở lòng chia sẻ cảm xúc của mình với những người bạn tin tưởng.

Khi bạn đã mạnh mẽ hơn, tương lai sẽ mở ra cho bạn nhiều cánh cửa mới. Cuối cùng, đừng quên rằng tình yêu thật sự sẽ đến vào lúc bạn ít ngờ tới nhất.

Hãy yêu thương và chăm sóc bản thân mình trước tiên, vì chỉ khi bạn thực sự yêu mình thì bạn mới có thể tìm thấy một tình yêu đáng trân trọng từ người khác.

Chúc bạn tìm được bình yên trong tâm hồn.

HOA HỒNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh