Hội LHPN huyện Mang Thít đạt giải nhất hội thi “Gia đình có sức khỏe- Không khói thuốc”

17:46, 15/09/2024
BTC hội thi trao giải cho các đội đạt giải.
BTC hội thi trao giải cho các đội đạt giải.

Ngày 13/9, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Ban Gia đình xã hội Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội thi sáng kiến truyền thông “Gia đình có sức khỏe- Không khói thuốc” năm 2024.

Có 10 đội dự thi là hội LHPN các huyện, thành phố; dự thi với hình thức sân khấu hóa diễn tiểu phẩm. Mỗi đội xây dựng tiểu phẩm dài 10 phút, truyền tải các thông điệp liên quan ý nghĩa và cách thức để xây dựng “Gia đình có sức khỏe- Không khói thuốc”; các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tác hại thuốc lá (TL); các quy định của Luật Phòng chống tác hại TL; tác hại của TL, nhất là các sản phẩm TL mới.

Bên cạnh đó cũng giới thiệu cách làm hay của các cấp hội, kinh nghiệm, kỹ năng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong quá trình vận động các thành viên trong gia đình thực hiện các quy định của Luật Phòng chống tác hại TL, xây dựng môi trường không khói TL. BTC khuyến khích các hình thức sáng tạo trong thể hiện tiểu phẩm, thể hiện giá trị văn hóa gia đình đặc sắc của địa phương.

Hội thi là hoạt động tuyên truyền kiến thức về phòng, chống tác hại của TL, nhằm kết nối, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên, phụ nữ và cộng đồng. Qua đó, động viên, khuyến khích cán bộ, hội viên phụ nữ tìm hiểu, nâng cao nhận thức pháp luật; tăng cường sự tham gia của các cấp hội, hưởng ứng và cam kết hành động vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, không khói TL cho phụ nữ và trẻ em. Kết quả, Hội LHPN huyện Mang Thít đạt giải nhất hội thi.

Tin, ảnh: HẢI YẾN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh