Tập huấn hướng dẫn phương pháp chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng cho người khuyết tật

14:28, 29/08/2024
Tập huấn hướng dẫn phương pháp chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng cho người khuyết tật tại TP Vĩnh Long.
Tập huấn hướng dẫn phương pháp chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng cho người khuyết tật tại TP Vĩnh Long.

Từ ngày 29-30/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Người khuyết tật và Bảo trợ xã hội tỉnh phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn phương pháp chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng cho người khuyết tật (NKT) trên địa bàn TP Vĩnh Long và huyện Long Hồ.

Tham gia các lớp tập huấn có khoảng 100 học viên là NKT, nạn nhân chất độc da cam, người chăm sóc NKT đặc biệt nặng và nạn nhân nhiễm chất độc da cam mức độ nặng. Trong chương trình tập huấn, các học viên được BS.CK1 Phan Gia Hoàng (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) và BS.CK2 Nguyễn Quang Khiêm (Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh) hướng dẫn phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não, phục hồi chức năng cho trẻ cong vẹo cột sống, phục hồi chức năng do tổn thương tủy sống và các bài tập dành cho người bệnh lý cột sống cổ, đau khớp.

Lớp tập huấn nhằm góp phần cải thiện môi trường sinh hoạt, nâng cao chất lượng cuộc sống cho NKT. Đồng thời, cập nhật những kỹ năng, kiến thức mới về phục hồi chức năng cho các học viên để chăm sóc người bệnh mau hồi phục, giảm thiểu các di chứng khiếm khuyết, sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Tin, ảnh: PHẠM PHONG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh