Học sinh trường huyện trải nghiệm định hướng nghề nghiệp tương lai

MINH THÁI – TẤN ANH
17:33, 18/08/2024

Hơn 1.100 học sinh các Trường THPT Vĩnh Xuân, THPT Lê Thanh Mừng, THPT Trà Ôn trải nghiệm ngày hội việc làm huyện Trà Ôn năm 2024 với chủ đề: “Tuyên truyền, tư vấn hướng nghiệp học nghề – việc làm cho học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn huyện Trà Ôn”, diễn ra tại Trường THPT Vĩnh Xuân (xã Vĩnh Xuân) ngày 16/8.

Trên 1.100 học sinh THPT trải nghiệm ngày hội việc làm huyện Trà Ôn năm 2024.
Trên 1.100 học sinh THPT trải nghiệm ngày hội việc làm huyện Trà Ôn năm 2024.

Đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Trà Ôn tham dự. Cùng đông đảo học sinh THPT, lao động địa phương, sự kiện thu hút 21 đơn vị doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong và ngoài nước; cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn. Ngày hội việc làm là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp tuyển dụng và học sinh, sinh viên, người lao động nhằm định hướng nghề nghiệp, tham gia vào thị trường lao động.

Ông Trương Kế Truyền – Phó Bí thư Huyện ủy Trà Ôn đại diện trao học bổng cho học sinh của Trường THPT Vĩnh Xuân.
Ông Trương Kế Truyền – Phó Bí thư Huyện ủy Trà Ôn đại diện trao học bổng cho học sinh của Trường THPT Vĩnh Xuân.
Trong những năm qua, công tác giải quyết việc làm, đào tạo nghề của huyện luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và sự nỗ lực thực hiện của ngành Lao động – TB – XH.
Hàng năm, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm trên địa bàn đã góp phần quan trọng vào việc cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng, có kỹ năng nghề phục vụ xây dựng và phát triển kinh tế – xã hội của huyện.

Phát biểu khai mạc ngày hội việc làm, ông Nguyễn Chí Hiếu – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Giải quyết việc làm huyện Trà Ôn cho biết, 7 tháng đầu năm 2024, toàn huyện giới thiệu việc làm cho 1.448 người (đạt 101,2% kế hoạch năm), trong đó gồm đưa 160 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (đạt 54,23%); đào tạo nghề cho 408 lao động nông thôn (đạt 68%).

Ngày hội việc làm là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện các mục tiêu, chủ trương chiến lược trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực giới thiệu việc làm cho người lao động. Với hàng ngàn học sinh THPT các trường, người lao động tham gia ngày hội, đây là cơ hội giúp lực lượng này tìm hiểu sâu hơn thông tin tuyển sinh, tuyển dụng, thị trường lao động trong và ngoài nước, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp sắp tới.

Ông Nguyễn Chí Hiếu – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Giải quyết việc làm huyện Trà Ôn tại một gian hàng của công ty đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Ông Nguyễn Chí Hiếu – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Giải quyết việc làm huyện Trà Ôn tại một gian hàng của công ty đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Sau khi giao lưu, trải nghiệm tư vấn của các trường đại học, cao đẳng tại ngày hội “thấy thú vị, ý nghĩa”, học sinh Nguyễn Ngọc Nhi (lớp 11A1, Trường THPT Vĩnh Xuân) chia sẻ: “Sau khi tham gia ngày hội này, em sẽ có được những kiến thức để sau này lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho bản thân”.

Với học sinh Trương Thiên Ngọc (lớp 11A2, Trường THPT Vĩnh Xuân), tại chương trình này em háo hức khi được giao lưu nhiều bạn bè, học hỏi anh chị đi trước, làm hành trang và dự định cho tương lai: “Nguyện vọng của em sau này được vào một trường đại học với khối ngành yêu thích là kinh tế”.

Theo ông Huỳnh Tuấn Kiệt – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long (thuộc Sở Lao động – TB – XH), ngày hội việc làm nhằm tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa trung tâm với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển, từng bước kết nối cung – cầu lao động thật sự hiệu quả, giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ thất nghiệp của người lao động.

Đại diện một doanh nghiêp hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng – Công ty CP Cung ứng nhân lực Mekong cho biết, công ty luôn đồng hành với các phiên giao dịch việc làm, ngày hội việc làm do trung tâm phối hợp các địa phương tổ chức. Ở đó, đơn vị đem đến thông tin ngành nghề tuyển dụng, đào tạo, chế độ ưu đãi hỗ trợ người lao động có nhu cầu tham gia vào thị trường lao động nước ngoài (thị trường Nhật Bản). Từ đầu năm đến nay, công ty đã đưa hàng trăm lao động đi làm việc ở thị trường này, chiếm phần nhiều là lao động tỉnh Vĩnh Long.

Ông Huỳnh Tuấn Kiệt – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh trao học bổng cho học sinh của Trường THPT Lê Thanh Mừng.
Ông Huỳnh Tuấn Kiệt – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh trao học bổng cho học sinh của Trường THPT Lê Thanh Mừng.

Theo Sở Lao động – TB – XH, 7 tháng đã qua của năm 2024, toàn tỉnh giải quyết việc làm mới cho trên 18.400 lao động. Trong đó, tổng hợp mới nhất đến ngày 15/8, đã có 1.169 người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng ở các thị trường Nhật Bản (đa số), Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc,...

Cùng các phiên giao dịch việc làm định kỳ 2 lần mỗi tháng, từ đầu năm đến nay đây là ngày hội việc làm thứ ba được trung tâm phối hợp các huyện tổ chức (gồm huyện Bình Tân, Tam Bình, Trà Ôn). Hoạt động là kênh thông tin thật sự hữu ích, tích cực, góp phần kết nối cung – cầu lao động có hiệu quả tại các địa phương tỉnh nhà.

Tại ngày hội việc làm huyện Trà Ôn năm 2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm và các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành hỗ trợ trao tặng 40 suất học bổng cho 40 học sinh vượt khó học tập có thành tích xuất sắc của huyện (THPT Vĩnh Xuân: 20; THPT Trà Ôn: 10; THPT Lê Thanh Mừng: 10).

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh