Trường ĐH Cửu Long làm việc với Nghiệp đoàn Nhật Bản

Cập nhật, 17:14, Thứ Tư, 07/06/2023 (GMT+7)

 

Giao lưu sinh viên, giới thiệu chương trình kỹ sư làm việc tại Nhật Bản.
Giao lưu sinh viên, giới thiệu chương trình kỹ sư làm việc tại Nhật Bản.

Ngày 7/6, Trường ĐH Cửu Long có buổi làm việc với đoàn công tác của Nghiệp đoàn Chubu Welfare Support Cooperative Association, Nhật Bản.

 Hai bên đã trao đổi mội số nội dung về việc hợp tác phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên khối ngành sức khỏe và khối ngành kỹ thuật công nghệ của Trường ĐH Cửu Long tham gia thực tập, làm việc tại Nhật Bản trong thời gian tới.

Với mong muốn tạo điều kiện thực tập, việc làm cho sinh viên ở các nước đang phát triển, cũng như đáp ứng nhu cầu nguồn lực của nước Nhật, Nghiệp đoàn cùng với Công ty Đào tạo Nhật ngữ Minh Tú sẽ phối hợp với Trường ĐH Cửu Long tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên sang Nhật thực tập và làm việc.

Trong ngày, nghiệp đoàn này đã giao lưu trực tiếp với một số bạn sinh viên Khoa Khoa học sức khỏe và Khoa Kỹ thuật công nghệ Trường ĐH Cửu Long và giới thiệu cho sinh viên “Chương trình kỹ sư làm việc tại Nhật Bản”. Qua đó, trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết khi tham gia chương trình thực tập, việc làm tại Nhật để có sự lựa chọn đúng đắn trong tương lai.

Hiện tại, Trường ĐH Cửu Long đã hợp tác với khoảng 5 nghiệp đoàn ở Nhật Bản để tạo điều kiện cho sinh viên tham gia thực tập sinh, việc làm; đồng thời trang bị kỹ năng cần thiết cho sinh viên.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN