Trà Ôn: Nhiều hình thức hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình

03:05, 30/05/2023

Từ đầu năm đến nay, các cấp hội LHPN huyện Trà Ôn tập trung vận động các nguồn vốn giúp hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình.

(VLO) Từ đầu năm đến nay, các cấp hội LHPN huyện Trà Ôn tập trung vận động các nguồn vốn giúp hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình.

Cụ thể, hoạt động tín dụng được các cấp hội duy trì thông qua ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội và Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm, qua đó đã giải ngân trên 26,5 tỷ đồng, tổng số dư nợ đến nay là gần 182 tỷ đồng, giúp trên 5.420 hộ vay làm kinh tế gia đình.

Bên cạnh đó nhằm giúp cho các chị em có điều kiện khởi sự kinh doanh, các cấp hội đã vận động các chị em thành lập tổ hùn vốn xoay vòng, giúp đỡ nhau ngày công lao động... để giúp cho các chị em sản xuất chăn nuôi.

Kết quả giúp được 25 chị với số tiền trên 600 triệu đồng để chăn nuôi, mua bán nhỏ, may gia công, cải tạo vườn tạp.

Hội LHPN Trà Ôn giới thiệu việc làm và giải quyết việc làm tại chỗ cho 1.112 lao động, giúp chị em có việc làm ổn định, tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình từ các tổ đan dây nhựa, cạo hạt điều, đan thảm...

HẢI YẾN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh