Thiên tai gia tăng về số lượng và diện gây hại

Cập nhật, 06:23, Thứ Ba, 09/05/2023 (GMT+7)

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, tháng 4 và 5 là giai đoạn chuyển mùa từ mùa khô sang mùa mưa và là thời kỳ đầu mùa mưa nên những hiện tượng khí tượng, thiên tai cực đoan như giông, lốc, sét, sạt lở bờ sông, rạch thường xảy ra và gia tăng về số lượng, diện gây hại so với các tháng mùa khô.

Từ đầu tháng 4 đến 5/5, ghi nhận trên địa bàn tỉnh có 1 người chết do sét đánh; 2 căn nhà bị tốc mái do giông, lốc; xảy ra 8 điểm sạt lở, sụt lún làm mất 640m bờ sông, ảnh hưởng đến 13 hộ dân, làm hư hỏng, chìm 2 bè cá gây thất thoát ra sông khoảng 2 tấn cá điêu hồng đã đến thời kỳ thu hoạch. Tổng thiệt hại do thiên tai trên 300 triệu đồng.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh khuyến cáo người dân và chính quyền các nơi trong tỉnh thường xuyên theo dõi các bản tin dự báo thời tiết, khí tượng trên các phương tiện thông tin đại chúng để có biện pháp phòng, tránh và kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp; đồng thời sẵn sàng triển khai công tác ứng phó, khắc phục hậu quả để giảm thiểu mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

TRUNG CHÁNH