Phụ nữ tích cực tham gia đề xuất chính sách về bình đẳng giới

08:05, 30/05/2023

Công tác nghiên cứu, đề xuất chính sách, nâng cao năng lực của cán bộ Hội LHPN trong tỉnh ngày càng được phát huy. Các cấp hội tổ chức đóng góp gần 200 ý kiến, đề xuất chính sách vào các văn bản dự thảo của các cấp, các ngành trên các lĩnh vực, trong đó có các nội dung liên quan đến bình đẳng giới.

(VLO) Công tác nghiên cứu, đề xuất chính sách, nâng cao năng lực của cán bộ Hội LHPN trong tỉnh ngày càng được phát huy. Các cấp hội tổ chức đóng góp gần 200 ý kiến, đề xuất chính sách vào các văn bản dự thảo của các cấp, các ngành trên các lĩnh vực, trong đó có các nội dung liên quan đến bình đẳng giới.

Riêng Hội LHPN tỉnh chỉ đạo cơ sở hội tổ chức lấy ý kiến đóng góp đối với dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình trong cán bộ, hội viên, phụ nữ theo các nội dung của Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Bên cạnh đó, các cấp hội tạo điều kiện cho gần 240 chị cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia các cuộc tiếp xúc cử tri, đối thoại của bí thư đảng ủy và chủ tịch UBND xã với nhân dân; qua đó có nhiều ý kiến đề xuất chính sách, kiến nghị liên quan đến phụ nữ, trẻ em được ghi nhận.

Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh đề xuất chính sách trang bị máy vi tính cho 100% cơ sở hội chưa được trang bị, nhằm đảm bảo thực hiện tốt khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội”. Đồng thời, tổ chức 5 cuộc hội thảo đề tài khoa học cơ sở về nghiên cứu đánh giá hiệu quả và tác động của các mô hình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh.

HẢI YẾN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh