Ngành văn hóa, thể thao và du lịch đạt nhiều thành tựu ấn tượng

Cập nhật, 14:25, Thứ Năm, 22/12/2022 (GMT+7)

 

Sáng 22/12, Bộ Văn hóa- TT- DL đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của ngành. Đến dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long có bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (ảnh).

Năm 2022, vượt qua nhiều khó khăn sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ngành văn hóa, thể thao và du lịch dần có những hồi phục và phát triển khá ấn tượng, trong đó đáng chú ý đã hoàn thành 510/544 nhiệm vụ Bộ Văn hóa – TT – DL được giao, chiếm hơn 93%. Các thiết chế văn hóa phục vụ nhu cầu sinh hoạt hưởng thụ văn hóa của người dân được tiếp tục xây dựng và hoàn thiện với tất cả 66 trung tâm văn hóa cấp tỉnh, 674 trung tâm văn hóa cấp huyện và hơn 8.200 trung tâm văn hóa thể thao cấp xã đã trở thành địa điểm sinh hoạt văn hóa, giải trí TDTT cho các tầng lớp quần chúng nhân dân.

Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, TDTT và du lịch được các ngành, địa phương đồng loạt tổ chức trở lại sau đại dịch một cách bài bản theo kế hoạch đã đề ra để lại nhiều dấu ấn trong lòng người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Trong đó đáng chú ý là việc đăng cai tổ chức thành công đại hội thể thao Đông Nam Á (Sea Games 31) và xếp thứ nhất toàn đoàn với tổng cộng 446 huy chương; du lịch Việt Nam cũng đang phục hồi khởi sắc sau đại dịch với nhiều cách làm mới hiệu quả. Trong đó, năm 2022 có tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt trên 3,5 triệu lượt khách, khách nội địa đạt trên 101 triệu lượt, tổng doanh thu từ du lịch đạt hơn 495 ngàn tỷ đồng.

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian thảo luận đánh giá những thuận lợi khó khăn khi triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao cũng như đề ra các nhiệm vụ trọng tâm cần tiếp tục thực hiện trong năm 2023.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG