Bảo hiểm xã hội tỉnh đẩy mạnh cải cách hành chính

Cập nhật, 05:55, Thứ Ba, 27/12/2022 (GMT+7)

(VLO) Trong năm 2022, BHXH tỉnh thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ.

Theo đó, BHXH tỉnh đã ban hành quy trình tiếp nhận, luân chuyển và thời hạn giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp. Hiện nay, BHXH tỉnh đang thực hiện Bộ TTHC do BHXH Việt Nam công bố gồm 25 thủ tục.

Các thủ tục được niêm yết công khai tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả TTHC của các huyện, thị xã; đồng thời thực hiện đăng tải trên Trang Thông tin điện tử của BHXH tỉnh.

Các TTHC giải quyết tại BHXH tỉnh, BHXH huyện hay liên thông từ huyện lên tỉnh đều đảm bảo giải quyết nhanh chóng, thuận tiện và đúng thời gian quy định.

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh không ngừng củng cố, kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC từ BHXH tỉnh đến BHXH huyện để đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân, người lao động và doanh nghiệp;

nâng cao ý thức phục vụ của viên chức trong tư vấn, hướng dẫn trực tiếp đến tiếp nhận và trả kết quả các TTHC cho cá nhân và tổ chức theo đúng quy trình thủ tục và đúng thời hạn hẹn trả kết quả, được người dân, người lao động và doanh nghiệp đánh giá cao.

MAI ANH