Phát động "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn"

Cập nhật, 07:03, Thứ Năm, 24/11/2022 (GMT+7)

 

Người dân có hoàn cảnh khó khăn được tặng sổ BHXH (10 người) và thẻ BHYT (20 người) tại điểm cầu Vĩnh Long.
Người dân có hoàn cảnh khó khăn được tặng sổ BHXH (10 người) và thẻ BHYT (20 người) tại điểm cầu Vĩnh Long.

Ngày 23/11, BHXH Việt Nam phát động chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”, trực tuyến đến 63 điểm cầu tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết, thực hiện chủ trương BHXH toàn dân, BHYT toàn dân, với mong muốn để người dân nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc y tế khi ốm đau, được bảo đảm thu nhập khi hết tuổi lao động, BHXH Việt Nam phát động phong trào “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”, hướng tới nhóm đối tượng không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT, người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo, hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHYT, người có hoàn cảnh khó khăn yếu thế khác...

Tại lễ phát động, BHXH tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng cho đối tượng thụ hưởng trên. Đồng thời, ngành đã huy động các doanh nghiệp chung tay đồng hành cùng chương trình với tổng số tiền 25 tỷ đồng. Tại Vĩnh Long, BHXH tỉnh đã đóng góp và huy động từ cộng đồng doanh nghiệp gần 300 triệu đồng để thực hiện chương trình.

Tin, ảnh: MINH THÁI