Diễn tập ứng phó tình huống bão kết hợp triều cường

Cập nhật, 14:52, Thứ Sáu, 28/10/2022 (GMT+7)

 

Ban Chỉ huy PCTT - TKCN triển khai các cuộc họp bàn kế hoạch ứng phó thiên tai.
Ban Chỉ huy PCTT - TKCN triển khai các cuộc họp bàn kế hoạch ứng phó thiên tai.

Ngày 28/10, huyện Mang Thít thực hiện diễn tập Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) năm 2022.

Tình huống đặt ra là cơn bão số N đang di chuyển vào đất liền nước ta, dự báo đến 16 giờ ngày 29/10 bão đi vào địa phận các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, sức gió mạnh nhất vùng tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9 giật trên cấp 10. Kết hợp với kỳ triều cường đầu tháng 10 âl tình hình thiên tai trên địa bàn tỉnh, trong đó có huyện Mang Thít dự báo sẽ diễn biến phức tạp.

Ngay sau khi tình huống xảy ra, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN huyện và xã Tân An Hội đã triển khai các cuộc họp bàn kế hoạch ứng phó, giảm nhẹ thiệt hại và khắc phục hậu quả thiên tai do bão kết hợp triều cường. Đồng thời, Ban chỉ huy PCTT - TKCN còn tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho người dân; trao tặng nhà tránh trú bão cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Khám bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà cho người dân.
Khám bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà cho người dân.

Theo ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh, diễn tập là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên, là một trong những giải pháp phi công trình mà tỉnh đã duy trì nhiều năm qua và mang lại hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức trong cộng đồng dân cư về thiên tai và quản lý rủi ro do thiên tai gây ra. Diễn tập PCTT - TKCN cấp huyện có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức điều hành của cả hệ thống chính trị mà đầu mối là vai trò của Ban Chỉ huy PCTT - TKCN.

Tin, ảnh: THẢO LY