Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

06:10, 09/10/2022

Thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi (NCT), Hội NCT tỉnh triển khai thực hiện các hoạt động trọng tâm hưởng ứng "Tháng hành động vì NCT tỉnh Vĩnh Long" tháng 10 năm 2022 với chủ đề "Chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn".

(VLO) Thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi (NCT), Hội NCT tỉnh triển khai thực hiện các hoạt động trọng tâm hưởng ứng “Tháng hành động vì NCT tỉnh Vĩnh Long” tháng 10 năm 2022 với chủ đề “Chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn”.

Theo đó, các cấp hội NCT trong tỉnh tập trung chăm sóc sức khỏe cho NCT, thăm hỏi tặng quà NCT có hoàn cảnh khó khăn.

Hội NCT các cấp vận động đóng góp nguồn quỹ chăm sóc cho NCT thông qua đóng góp của hội viên và gia đình NCT, đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, qua đó tổ chức thăm hỏi tặng quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chúc thọ NCT…

Đồng thời, các cấp hội phối hợp với trạm y tế tổ chức khám bệnh tại nhà khi có NCT bệnh nặng, vận động khám sàng lọc mắt, đặt thủy tinh thể cho NCT có hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian qua, hoạt động của các CLB liên thế hệ tự giúp nhau đạt hiệu quả khá cao. Hiện toàn tỉnh có 105 CLB với 6.000 thành viên tham gia, phần lớn hoạt động đạt kết quả ở tất cả các nội dung chăm sóc và phát huy vai trò NCT, đã giúp đỡ thiết thực cho thành viên gặp khó khăn bình quân hàng năm 2 tỷ đồng.

HẢI YẾN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh