Để trung thu thêm ấm áp

Cập nhật, 05:37, Thứ Sáu, 09/09/2022 (GMT+7)
Các em học sinh tự làm lồng đèn dành tặng bạn có hoàn cảnh khó khăn.
Các em học sinh tự làm lồng đèn dành tặng bạn có hoàn cảnh khó khăn.

(VLO) Những ngày gần đến Tết Trung thu, lồng đèn trung thu đủ các loại từ vài ngàn đồng đến hàng chục ngàn đồng, thậm chí hàng trăm ngàn đồng… được bày bán khắp nơi. Thế nhưng không phải trẻ em nào cũng có thể mua đèn trung thu để vui hội trăng rằm cùng các bạn.

Thấu hiểu điều đó, huyện Long Hồ đã phát động giáo viên, học sinh tự làm lồng đèn để tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Để Tết Trung thu thêm ấm áp nghĩa tình.

Mấy ngày qua, tại Trường Tiểu học Phú Quới B (xã Phú Quới), các em học sinh đã tích cực làm lồng đèn để tặng bạn. Điểm dễ nhận thấy là tất cả các em đều rất hăng say, vui mừng và phấn khởi mỗi khi hoàn thành một sản phẩm.

Đáng chú ý là những chiếc lồng đèn mà các em làm rất đa dạng, thể hiện được sự sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú của mình. Chính vì vậy, lồng đèn do các em tự làm tuy không sắc sảo nhưng màu sắc rất bắt mắt.

Em Nguyễn Gia Thịnh- học sinh lớp 5, cho biết: “Hôm nay chúng con làm lồng đèn để tặng các bạn. Con thấy rất vui vì được cùng nhau làm những chiếc lồng đèn thật khéo léo, tỉ mỉ và thể hiện tinh thần đoàn kết”.

Cũng là học sinh lớp 5, em Nguyễn Hiếu Nghĩa vui vẻ nói thêm: “Chúng con rất là vui vì được cùng làm với các bạn. Con thấy được sự đoàn kết và nhộn nhịp khi làm việc tập thể, con rất thích những chiếc lồng đèn do chúng con làm ra”.

Bà Nguyễn Thị Diệu Huyền- Phó Chủ tịch UBND xã Phú Quới, cho hay: Ngoài việc vận động quà, bánh, lồng đèn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, địa phương còn tổ chức làm lồng đèn.

Qua hoạt động này, giúp các em rèn được kỹ năng và sự sáng tạo, đồng thời, giúp các em biết quan tâm, chia sẻ hơn trong cuộc sống.

Cũng như những năm trước, trong dịp này, nhiều trường học trong huyện Long Hồ đã phát động phong trào “làm lồng đèn trung thu tặng bạn”. Mỗi trường có cách tổ chức khác nhau, trường thì tổ chức cho các em làm tại lớp, trường thì vận động các em thành lập nhóm làm tại nhà.

So với những chiếc lồng đèn trên thị trường hiện nay thì lồng đèn mà các em tự làm rất ít tốn kém, chỉ khoảng 5.000đ là có được chiếc lồng đèn hoàn chỉnh.

Em Lê Ngọc Hà Phương- học sinh Trường Tiểu học Phú Quới A, chia sẻ: “Con thấy vui vì trước đây con chưa từng làm lồng đèn, con rất thích thú khi rèn luyện được kỹ năng này”.

Lồng đèn là món đồ chơi không thể thiếu đối với các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu. Việc các em tự làm lồng đèn và tặng bạn để cùng vui hội trăng rằm là việc làm rất có ý nghĩa. Vừa giúp các em rèn luyện kỹ năng, tinh thần đoàn kết trong sinh hoạt tập thể, còn giúp các em ý thức tiết kiệm.

Đồng thời, thông qua việc tạo dáng và trang trí lồng đèn còn giúp các em trau dồi óc sáng tạo và thẩm mỹ. Đây là những yếu tố rất cần thiết để các em hoàn thiện bản thân khi còn lứa tuổi thiếu nhi.

Làm 1.000 chiếc lồng đèn trung thu tặng bạn

Năm nay, Phòng GD- ĐT huyện Long Hồ tiếp tục phát động phong trào làm lồng đèn tặng bạn, thu hút sự tham gia của các em học sinh từ bậc tiểu học đến THCS.

Theo đó, phong trào này đã được các trường thực hiện hơn 15 năm nay. Qua đó, giúp các em thắt chặt tình đoàn kết, sẻ chia cùng các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Trong mùa Trung thu này, các trường dự kiến sẽ có hơn 1.000 chiếc lồng đèn do các em học sinh tự làm, dành tặng bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Bài, ảnh: PHƯỚC GIANG