Tết ấm đến mọi nhà

06:01, 13/01/2022

"Tết đến rồi, nhà nhà rất vui...", thời điểm này, ai nấy đều cố gắng hoàn thành nốt những công việc còn dang dở để cùng về đoàn tụ, đón Tết sum vầy bên gia đình, người thân và bạn bè.

 

Tết là dịp sum họp gia đình, chúc nhau những điều tốt đẹp nhất.
Tết là dịp sum họp gia đình, chúc nhau những điều tốt đẹp nhất.

(VLO) “Tết đến rồi, nhà nhà rất vui...”, thời điểm này, ai nấy đều cố gắng hoàn thành nốt những công việc còn dang dở để cùng về đoàn tụ, đón Tết sum vầy bên gia đình, người thân và bạn bè.

Dời cưới hồi đầu năm vì dịch bệnh, anh T.Đ. (30 tuổi) và gia đình quyết tâm đón dâu mới về ăn Tết với gia đình. Cả nhà lên kế hoạch, lịch trình theo phương châm tuân thủ an toàn phòng chống dịch và đơn giản tiết kiệm nhưng vẫn đầy đủ lễ nghĩa để nhà gái không thiệt thòi. 

Đôi vợ chồng sắp cưới vừa lo tổ chức cưới vừa lo chuẩn bị Tết cho hai bên gia đình, tuy cực nhưng rất vui, tràn đầy hạnh phúc và không khí mùa xuân.

Anh T.Đ. chia sẻ: “Tết Nguyên đán là ngày sum họp đoàn viên gia đình, có thêm thành viên mới sẽ rất vui. Chúng tôi đã chờ lâu và muốn nhân dịp Tết này sẽ tổ chức luôn, vừa Tết vừa cưới nên cả nhà ai cũng tất bật nhưng ai cũng vui tươi háo hức, mong muốn những điều tốt đẹp hạnh phúc sẽ đến trong năm mới. Mọi dịch vụ cưới do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên cũng tương đối dễ chịu, không bị kín lịch.

Chúng tôi cảm thấy rất hài lòng và phấn khởi. Năm mới, nhà có thêm thành viên mới vui Tết đầm ấm cùng gia đình, hy vọng mọi điều trong năm mới sẽ bình an tốt đẹp hơn”. 

Chị V.T. đi làm xa nhà, thông thường cả năm chị về thăm nhà được 2 lần, nhưng năm nay do dịch bệnh nên suốt năm chị không về quê. Dịp này chị nhất định phải cố gắng thu xếp ổn thoả mọi việc về ăn Tết cùng gia đình.

Chị tâm sự: “Với gia đình tôi, việc sum họp trong ngày Tết là truyền thống. Đây là dịp để mọi người được gần gũi nhau hơn, quây quần bên mâm cơm, thăm hỏi sức khỏe, kể cho nhau mọi chuyện trong năm qua. Nên dù ở đâu bận rộn thế nào ngày Tết cũng quay về với gia đình để tận hưởng khoảng thời gian thư giản, nghỉ ngơi đầm ấm, giảm bớt đi áp lực cuộc sống”.

Đối với mỗi người Việt Nam, Tết là dịp quan trọng nhất nên dù ở bất cứ nơi đâu, ai cũng muốn tìm về với những người thân yêu của mình, đó là những khoảnh khắc bình yên và hạnh phúc nhất.

Dù giàu sang, đủ đầy hay thiếu thốn, khó khăn thì ai ai cũng cố gắng trở về nhà đón Tết cùng người thân để cảm nhận sự yêu thương, đầm ấm.

Việc đón Tết cổ truyền là ngày hội đặc biệt trong gia đình, dòng họ. Công việc chuẩn bị cho ngày Tết thể hiện qua hình ảnh quây quần bên nhau sửa soạn nhà cửa, gói bánh tét, làm dưa kiệu, chuẩn bị các món ăn truyền thống, trang trí cây mai, những khu chợ hoa, chợ tết tấp nập người mua sắm..., tất cả những hình ảnh đó đã in sâu trong trái tim mỗi người, làm nên giá trị truyền thống trong văn hóa của người Việt, đưa mọi người lại gần nhau hơn, làm đậm hơn tình cảm gia đình.

Bữa cơm ngày Tết được xem như là linh hồn của sự đoàn kết, yêu thương nuôi dưỡng tâm hồn con người, tạo nên tình cảm thắm thiết giữa các thế hệ trong gia đình, trở thành kỷ niệm mà mỗi người luôn mang theo.

Bữa cơm chính là khoảnh khắc sum họp, thể hiện sự chăm sóc nhau của mỗi thành viên trong gia đình. Bữa cơm sum họp càng trở nên đặc biệt bởi nó không chỉ đơn giản là cung cấp những món ăn có chất lượng cuộc sống mà còn giáo dục lối sống lành mạnh cho con cái.

Những món ăn ngày Tết ngon hơn, cầu kỳ hơn thường ngày và còn mang hàm ý về sự tốt đẹp, an lành, may mắn cho gia đình, mang ý nghĩa truyền thống bao đời nay.

Ngày Tết Nguyên đán cũng là cơ hội để mọi người thể hiện sự yêu thương, quan tâm, gửi đến nhau những lời chúc chân thành, tốt đẹp nhất, ký ức sum vầy hạnh phúc là tài sản quý giá nhất trong mỗi chúng ta. Năm cũ sắp qua đi, khép lại một năm bận rộn với bao lo toan, bộn bề của cuộc sống.

Không khí đón xuân mới đang nhộn nhịp và lan tỏa khắp nơi. Mong rằng, mỗi gia đình đều được sum họp cùng nhau, vì Tết sum họp đủ đầy mới là một cái Tết trọn niềm vui.

Bài, ảnh: LAM NGỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh