Hơn 9 tỷ đồng hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng dịch COVID-19

11:08, 24/08/2021

Đầu tháng 7/2021 đến nay, huyện Long Hồ đã vận động hơn 9 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện và đồng hương đang sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh.

 

Thành viên “Thiện nguyện mùa dịch” xã Phú Quới đem gạo và nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân khu vực phong tỏa.
Thành viên “Thiện nguyện mùa dịch” xã Phú Quới đem gạo và nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân khu vực phong tỏa.

(VLO) Đầu tháng 7/2021 đến nay, huyện Long Hồ đã vận động hơn 9 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện và đồng hương đang sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, đã tặng quà cho 867 hộ với 5.322 nhân khẩu tại các khu vực phong tỏa; các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn bị ảnh hưởng dịch COVID-19; 6.700 công nhân, sinh viên tạm trú lại địa phương do không về quê được… Các phần quà chủ yếu là nhu yếu phẩm trị giá khoảng 300.000 đ/phần.

Để hạn chế tập trung đông người đến nhận quà, UBMTTQ Việt Nam huyện đã chuyển quà đến tất cả các xã- thị trấn. Sau khi nhận quà, địa phương cử người đến từng hộ khó khăn để phát quà.

Huyện Long Hồ còn tổ chức 2 chuyến xe chở hàng hóa thiết yếu với hơn 20 tấn lương thực, thực phẩm gửi đến đồng hương đang sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh.

Về phía người dân, đã gửi tặng hàng chục tấn rau củ quả do bà con tự trồng, hơn 6 tấn cá và gà, vịt… để san sẻ khó khăn trong mùa dịch.

Tin, ảnh: NGUYỄN XUÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh