Ý thức giãn cách từ gia đình

03:08, 11/08/2021

Không gian quá rộng rãi, nhà Hai Lúa tui chuyên làm rẫy có tất cả 6 người, thời gian giãn cách không còn thuê mướn người làm rẫy, các khâu thu hoạch rau thì cả nhà xúm lại làm. Coi như nhà Hai Lúa tui hạn chế tối đa nguồn tiếp xúc với bên ngoài; nhưng nỗi lo về khả năng lây nhiễm vẫn luôn thường trực. 

Không gian quá rộng rãi, nhà Hai Lúa tui chuyên làm rẫy có tất cả 6 người, thời gian giãn cách không còn thuê mướn người làm rẫy, các khâu thu hoạch rau thì cả nhà xúm lại làm. Coi như nhà Hai Lúa tui hạn chế tối đa nguồn tiếp xúc với bên ngoài; nhưng nỗi lo về khả năng lây nhiễm vẫn luôn thường trực. Khi mà sự lây nhiễm, sự ủ bệnh không triệu chứng… dễ đánh lừa mọi người mà tạo nên nguồn lây, sơ đồ lây nhiễm khó truy vết một cách triệt để.

Vậy nên, nhà Hai Lúa tui ngoài việc tuân thủ khuyến cáo “5K”, thực hiện giãn cách tối đa, giờ quyết tâm “gia cố” thêm một tầng giãn cách nữa là ngay chính trong ngôi nhà của mình. Bởi chuyện giao mối rau cải vẫn phải thực hiện, có đứa con gái nó phụ trách dù đã có xét nghiệm, mặc đồ bảo hộ, thực hiện các quy định y tế khi tiếp xúc bạn hàng; nhưng để bảo vệ cho 5 người còn lại trong gia đình, tụi tui đề ra một số quy định riêng cho gia đình mình. Bởi nếu không giữ khoảng cách nhất định trong thói quen sinh hoạt hàng ngày, thì 1 đứa con gái thôi là đủ lây cho cả nhà.

Một cuốn sổ nhật ký thời gian đứa con gái đi giao hàng, được cập nhật đầy đủ. Mỗi khi ra ngoài về, thì lập tức thực hiện khử khuẩn, thay đồ tắm rửa và giữ khoảng cách với mọi người ít nhất trong 1 buổi. Thời gian đầu rất khó chịu, nhưng quen dần rồi, 2 đứa nhỏ cũng biết ý thức, chúng không lại gần nữa mỗi khi mẹ của chúng đi ra ngoài trở về nhà. Thử nghĩ, cả nhà cố gắng giãn cách không ra đường, không tiếp xúc với ai, mà chỉ cần một người bị lây nhiễm thì coi như cả nhà giữ gìn là công cốc.

Những thói quen xà vào nhau chuyện trò rôm rả với bạn bè, người thân, ôm hôn nựng nịu con mỗi khi đi làm về… thể hiện thương nhau nhưng hóa ra hiểm họa khôn lường trong hoàn cảnh này. Đó chỉ là những quy định riêng tự đặt ra của gia đình Hai Lúa tui thôi. Có thể ai đó cho rằng Hai Lúa tui cực đoan, là quá đáng cũng được. Trong hoàn cảnh hiện nay, cần có những thay đổi ứng phó đòi hỏi chút cực đoan cũng chẳng sao. Thà hy sinh cái nhỏ nhặt, để bảo vệ những điều lớn lao hơn.

Hailua@.com

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh