Sở Y tế Vĩnh Long kêu gọi tham gia hỗ trợ chống dịch

06:07, 26/07/2021

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp, Sở Y tế kêu gọi toàn bộ lực lượng trong các cơ sở y tế công lập, cơ sở y tế ngoài công lập, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia hỗ trợ để bổ sung cho lực lượng chống dịch.

(VLO) Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp, Sở Y tế kêu gọi toàn bộ lực lượng trong các cơ sở y tế công lập, cơ sở y tế ngoài công lập, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia hỗ trợ để bổ sung cho lực lượng chống dịch.

Theo Sở Y tế, hiện số ca dương tính, và các trường hợp F1, F2 ngoài cộng đồng đang gia tăng. Sở Y tế đã huy động tối đa nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu, đặc biệt việc thiếu nguồn nhân lực y tế tham gia công tác truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân COVID-19… là khó khăn lớn nhất.

Sở Y tế kêu gọi toàn bộ lực lượng trong các cơ sở y tế công lập, cơ sở y tế ngoài công lập, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh; tình nguyện viên là bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ, kỹ thuật viên xét nghiệm đã và đang công tác trong các cơ sở y tế công lập, cơ sở y tế ngoài công lập trong và ngoài tỉnh Vĩnh Long; giảng viên, sinh viên các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh Vĩnh Long; tình nguyện viên khác không phân biệt chuyên môn nghiệp vụ; các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp trực tiếp tại các cơ sở y tế hoặc tại các khu cách ly tập trung tham gia hỗ trợ để bổ sung cho lực lượng chống dịch.

Trong đó, nhiệm vụ của tình nguyện viên là khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại các cơ sở y tế và các Bệnh viện Dã chiến trong tỉnh; tham gia lấy mẫu, xét nghiệm và truy vết ca bệnh; phun khử khuẩn tại các khu vực có ca nhiễm và khu vực nguy cơ; hỗ trợ công tác hậu cần, sắp xếp, dọn vệ sinh tại các khu cách ly tập trung, Bệnh viện Dã chiến; tham gia hỗ trợ tại các điểm kiểm soát phòng chống dịch; nhập liệu, xử lý thông tin…

Hình thức đăng ký bằng một trong cách hình thức sau: Đăng ký bằng cách quét mã QR CODE và điền đầy đủ thông tin hoặc qua đường link: https://bitly.com.vn/qfn8k3; đối với các tổ chức có nhiều tình nguyện viên, lập danh sách đăng ký gửi về Sở Y tế; đối với tình nguyện viên riêng lẻ có thể gửi đơn tình nguyện hoặc điện thoại trực tiếp về Sở Y tế đăng ký.

Địa chỉ tiếp nhận: Sở Y tế Vĩnh Long số 47, đường Lê Văn Tám, Phường 1, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Điện thoại: đ/c Hương 02703. 823 107; đ/c Phong 0974. 303 191. Email: congdoanytevinhlong@gmail.com.

Chế độ đối với tình nguyện viên: Được hỗ trợ tiêm vắc xin phòng COVID-19, được hưởng các chế độ trong hoạt động phòng, chống dịch theo quy định tại Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 08/02/2021 và Nghị quyết số 58/NQ-CP ngày 08/6/2021 của Chính phủ và các chế độ khác theo quy định hiện hành.

THÚY QUYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh