Nhà báo tác nghiệp tại Đại hội XIII của Đảng

Cập nhật, 11:47, Thứ Tư, 27/01/2021 (GMT+7)

 

Trung tâm trang bị hệ thống máy móc hiện đại đáp ứng yêu cầu tác nghiệp
Trung tâm trang bị hệ thống máy móc hiện đại đáp ứng yêu cầu tác nghiệp

(VLO) Để kịp thời thông tin, tuyên truyền về Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XIII đã khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII. Đây là nơi để các nhà báo tác nghiệp, truyền tải thông tin Đại hội đến mọi miền đất nước và trên thế giới.  

Trung tâm Báo chí Đại hội XIII  được lắp đặt các trang thiết bị hiện đại, đảm bảo đường truyền phục vụ yêu cầu phát thanh, truyền hình, truyền tin, viết tin bài cho gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên của 191 cơ quan báo chí trong nước; hơn 60 phóng viên của 26 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài đến tác nghiệp trực tiếp và gần 100 phóng viên của 84 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tuyến, theo dõi, đưa tin về Đại hội. Đây là điểm mới trong hoạt động của Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng.

Từ sáng 25/1/2021, khi khai mạc phiên trù bị Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài nước đã bắt đầu làm việc trong không khí tác nghiệp rất sôi động. Nhìn chung, điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện được trang bị rất tốt, có thể đáp ứng yêu cầu của gần 500 nhà báo tác nghiệp cùng lúc.

Nhà báo Trần Minh Trạng- Phó viên Đài PT- TH Vĩnh Long phỏng vấn đại biểu Bùi Văn Nghiêm- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long tại Trung tâm Báo chí.
Nhà báo Trần Minh Trạng- Phóng viên Đài PT- TH Vĩnh Long phỏng vấn đại biểu Bùi Văn Nghiêm- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long tại Trung tâm Báo chí.

Nhà báo Lê Tùng Minh- Phóng viên Đài PT-TH tỉnh Khánh Hòa- cho biết: “Trung tâm Báo chí chuẩn bị máy móc có kết nối mạng và mọi thông tin cũng được cung cấp kịp thời để đội ngũ báo chí nói chung và bản thân nói riêng có thể truyền tải được những thông tin tốt nhất, chính xác nhất và kịp thời nhất về với khán giả địa phương”

Cũng lần đầu tiên tác nghiệp tuyên truyền về Đại hội Đảng toàn quốc, nhà báo Vũ Tuấn Mạnh- Phóng viên Đài PT-TH Hải Phòng- cho rằng, Trung tâm Báo chí đã hỗ trợ tối đa về đường truyền, hình ảnh, tạo điều kiện cho các nhà báo tác nghiệp, kịp thời chuyển tải và cung cấp thông tin, hình ảnh về sự kiện trọng đại của đất nước tới đông đảo khán, thính giả, nhằm góp phần vào thành công chung của Đại hội.

Với nhà báo Phạm Như Phong- Trưởng phòng Báo Vĩnh Phúc điện tử, đây là lần thứ 2 anh đưa tin về Đại hội Đảng.

“Đối với phóng viên báo Đảng địa phương thì đây là niềm vinh dự và cũng là trách nhiệm. Trung tâm Báo chí đã tạo điều kiện tác nghiệp thuận lợi, nhất là việc cung cấp hình ảnh, bố trí trang thiết bị và có hẳn đội ngũ hỗ trợ anh em phóng viên tác nghiệp. Chính điều này tạo điều kiện cho anh em phóng viên đưa tin nhanh, kịp thời về Đại hội đến với độc giả”- nhà báo Phạm Như Phong nói.

Dưới “mái nhà chung” trong thời gian diễn ra Đại hội, các phóng viên miệt mài chuyển tải những thông tin mới nhất đến độc giả, khán giả trong và ngoài nước. Với sự chuẩn bị chu đáo và sự hỗ trợ nhiệt tình của Trung tâm Báo chí là điều kiện thuận lợi để phóng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình là thông tin chính xác, kịp thời và hiệu quả, góp phần vào thành công Đại hội lần thứ XIII.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng:

Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng có nhiệm vụ quản lý, điều hành, đảm bảo trung tâm hoạt động hiệu quả, đúng quy định và chỉ đạo của Đại hội; hướng dẫn hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cung cấp thông tin, tài liệu để các phóng viên báo chí trong nước và quốc tế theo dõi và đưa tin về Đại hội XIII chính xác, kịp thời, hiệu quả. Đồng thời, tổ chức các cuộc họp báo tại Trung tâm Báo chí.

Thực hiện nhiệm vụ được phân công, trong gần 1 năm qua, Ban tổ chức Trung tâm Báo chí đã rất nỗ lực, tích cực triển khai, cụ thể hóa các nội dung công việc, tổ chức các hoạt động hướng tới đảm bảo phục vụ hiệu quả cho công tác tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG