Tưởng niệm 64 cán bộ chiến sĩ hy sinh khi bảo vệ đảo Gạc Ma

Cập nhật, 22:13, Thứ Năm, 26/12/2019 (GMT+7)

Sáng 26/12, trên vùng biển đảo Gạc Ma, quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, diễn ra lễ tưởng niệm 64 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh tại vùng biển Gạc Ma.

Đoàn công tác tổ chức Lễ tưởng niệm.
Đoàn công tác tổ chức Lễ tưởng niệm.

Sáng 26/12, trên vùng biển đảo Gạc Ma, quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, Đoàn công tác tàu 561, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân đi làm nhiệm vụ và chúc tết cán bộ chiến sĩ, nhân dân đang công tác ở Trường Sa đã làm lễ tưởng niệm 64 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh tại vùng biển Gạc Ma.

Ngày 14/3/1988, Trung Quốc bất ngờ tấn công quân sự, bắn chìm và cháy 3 tàu vận tải, đánh chiếm 1 số đảo của ta. Trong cuộc chiến không cân sức giữa lực lượng xây dựng đảo Gạc Ma với những tàu chiến nước ngoài có trang bị vũ khí hiện đại, 64 cán bộ, chiến sĩ hải quân Việt Nam đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Các chiến sĩ Hải quân thả hoa tưởng niệm.
Các chiến sĩ Hải quân thả hoa tưởng niệm.

Trong không khí trang nghiêm, các thành viên trong đoàn đã thành kính dâng hương hoa, tưởng niệm 64 anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh bảo vệ đảo Gạc Ma.

Các chiến sĩ thành kính tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nằm lại nơi biển sâu.
Các chiến sĩ thành kính tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nằm lại nơi biển sâu.

Sau lễ tưởng niệm, các cán bộ, chiến sĩ trên tàu 561 Hải quân đã thả hoa tươi và hàng trăm con hạc giấy tri ân các anh hùng liệt sĩ đã vĩnh viễn nằm lại nơi biển sâu./.

Theo Thanh Hiếu/VOV