Xem bói đoán vận mệnh: tự rước lo lắng vào thân!

Cập nhật, 09:59, Thứ Sáu, 03/02/2017 (GMT+7)

Năm mới, một số người có thói quen xem bói với ý muốn biết được tương lai, vận mệnh để còn cúng kiến “bề trên” hay “người khuất mặt” phù hộ ăn nên làm ra.

Song, họ đâu biết rằng chính sự mê tín đó đã bị kẻ xấu lợi dụng, mất tiền bạc còn đem lo lắng vào thân, làm cuộc sống gia đình xáo trộn. Bởi, những lời phán đoán của thầy bói đều nhảm nhí, không có cơ sở mà chỉ vì mục đích trục lợi.

Rước lo lắng vào thân

Chị Tuyết (Long Hồ) được bạn bè là “tín đồ” của mê tín dị đoan rỉ tai, có thầy bói “ẩn cư” ở trên núi Cấm (An Giang) giỏi lắm.

Thầy bói này có “biệt tài” xủ quẻ như thần, biết được quá khứ, tương lai và có thể cải vận con người bằng bùa phép rất linh nghiệm, danh tiếng khắp nơi. Vậy là cúng mùng 3 xong, chị Tuyết cùng với 2 người bạn cùng quê lên đường đến núi Cấm “tầm thầy bói” đoán vận mệnh.

Xuất phát sáng sớm đến gần hết buổi trưa các chị mới đến nơi. Mới hỏi thăm là có người sẵn sàng đưa đường, dẫn lối (cò mồi- PV) đến một cái am ở lưng chừng núi, xung quanh cây che khuất mang lại cảm giác âm u, lạnh lẽo... Nhiều người truyền tai nhau “thầy ẩn cư hơn 20 năm, tái thế cứu độ chúng sinh”.

Hôm đó, cũng có nhiều người đợi ở bên ngoài chờ đến lượt, phần lớn là phụ nữ xem bói về tình cảm, vận mệnh, xin bùa phép làm ăn,…

Ngồi đợi hơn một tiếng mới đến lượt, vừa bước vào chị Tuyết đã được “thầy” phán ngay: “Năm nay, gia chủ sẽ gặp đại nạn, bệnh nặng, phải cố gắng ăn chay niệm phật và phải thường xuyên lên đây cúng kiếng thần linh mới tai qua nạn khỏi”.

Chưa hết, “thầy” còn tiết lộ “thiên cơ” rằng trong gia đình có “cái vong” rất nặng phải xua ra thì cuộc sống mới ấm êm được”. Phán xong, “thầy” đưa chị Tuyết 2 tờ giấy học sinh có ghi chữ mực đỏ ngoằn ngoèo, “thầy” gọi đó là bùa phép.

“Thầy” còn dặn dò kỹ lưỡng: “Một lá giữ trong người, còn một lá đốt lấy tro rải xung quanh nhà cho “vong” không vào được. Khoảng 2 tháng sau, nhớ lên đây để thầy thay bùa giúp cả năm gia đình bình an”.

Chị Hạnh đi cùng với chị Tuyết thì bị “thầy” phán nghe muốn… nổi máu ghen, rằng gia đình có thể đổ vỡ vì người chồng có bồ nhí. “Thầy” cũng đưa một lá bùa để trong người và một lá đốt lấy tro pha nước, lén cho chồng uống “sẽ xua tan dục vọng, mê muội để trở về với vợ con”.

Tin lời thầy bói, chị Hạnh về hay ghen bóng gió với chồng nên mấy ngày tết gia đình luôn trong cảnh “cơm không lành, canh không ngọt”.

Còn chị Chính thì thầy bói phán còn… lạnh xương sống hơn, năm nay sẽ gặp tai nạn giao thông ảnh hưởng đến tính mạng. “Làm nghề tiếp thị, thường xuyên chạy xe ngoài đường, thầy phán vậy không biết đúng sai nhưng cảm thấy lo sợ lắm. Đến ngày đi làm rồi nhưng không dám chạy xe ra đường…”- chị Chính lo lắng.

Chị Tuyết, chị Hạnh, chị Chính xem bói thầy đều nghe thầy phán gặp nạn và đưa bùa về giải nạn giống nhau. Những lá bùa hộ mệnh viết trên giấy học sinh bằng mực đỏ ngoằn ngoèo chỉ có “thầy” mới hiểu nghĩa nhưng các chị phải “thỉnh” bằng tiền (100.000- 200.000đ đặt tiền tổ).

Những lá bùa đó không biết có linh nghiệm hay không, nhưng trước mắt từ khi đi xem bói về thì ai cũng bất an, lo sợ, ngủ không yên.

Ám ảnh lời “thầy” phán

Chị Thảnh (Tam Bình) từng được xem như “tín đồ” của bói toán, sau mấy lần bị “thầy” phán… trật lất nên đã “tuyệt tình” mê tin dị đoan. Chị kể, có lần nghe theo mấy người bạn đi xem bói và bị “thầy” phán sẽ gặp tai nạn.

Vậy là cả năm phải sống trong ám ảnh, không dám bước ra đường vì sợ bị tai nạn, nhưng rốt cuộc thì cuộc sống gia đình chị vẫn bình yên vô sự. “Bây giờ mình mới hiểu bói toán chỉ mang lại hậu quả không tốt. Ở quê tui, cũng có cặp vợ chồng vì nghe lời thầy bói mà đổ vỡ hạnh phúc…”- chị Thảnh cho biết.

Còn chị Khanh (Long Hồ) năm ngoái đi xem bói, “thầy” phán chắc nịch gia đình bị sao Thái Bạch “tan nhà nát cửa” và tình duyên cũng lận đận lắm, phải thường xuyên mua lễ vật cúng thần linh mới qua khỏi.

Nghe thầy phán mà chị Khanh như kẻ mất hồn, thơ thẩn, trong đầu luôn nghĩ chuyện xấu sẽ đến với mình. Một năm trôi qua, chị Khanh sống trong nơm nớp lo sợ.

“Cuộc sống khó khăn lấy tiền đâu cúng kiếng theo ý thầy, nhưng rồi cứ lây lất qua một năm cuộc sống vẫn bình yên. Bây giờ nói tới thầy bói là tôi nổi da gà luôn”- chị Khanh bức xúc.

Còn rất nhiều trường hợp bị thầy bói phán bừa khiến biết bao gia đình tan nát, cuộc sống bất an. Dân gian có câu “bói ra ma, quét nhà ra rác” và bói toán cũng là một tệ nạn xã hội bị pháp luật nghiêm cấm, mọi người nên tránh xa để không phải rước muộn phiền vào thân.

HOÀI NAM- TRUNG HƯNG