Vui Xuân Đinh Dậu 2017 ấm áp

Cập nhật, 08:19, Thứ Sáu, 03/02/2017 (GMT+7)

Xuân Đinh Dậu 2017 không bắn pháo hoa, song người dân Vĩnh Long vẫn đón tết, vui xuân trong không khí rộn ràng, ấm áp.

Phó Chủ tịch nước- Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà tết cho gia đình chính sách ở xã Hòa Hiệp. Ảnh: BÙI THANH
Phó Chủ tịch nước- Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà tết cho gia đình chính sách ở xã Hòa Hiệp. Ảnh: BÙI THANH

Hân hoan chào năm mới

Gia đình anh Nguyễn Phước Lập (Việt kiều Mỹ) đã có những ngày xuân thật thoải mái, thắm tình thân tại quê nhà (xã Trường An- TP Vĩnh Long). Đặc biệt, bé Bắp (9 tháng tuổi) đã “vượt đại dương” đón cái tết đầu tiên là nơi ba mẹ bé sinh ra.

Những ngày trước tết, gia đình nhỏ của anh đã vi vu du xuân ở “nơi đâu có hoa là có bé Bắp” và chụp hàng trăm khoảnh khắc gia đình xuân với Làng mai vàng Phước Định (xã Bình Hòa Phước- Long Hồ); làng hoa Cái Mơn (Bến Tre); làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp); chợ hoa kiểng TP Vĩnh Long;…

Bé Bắp được ba mẹ cho về quê thăm, chúc tết họ hàng, được đón thời khắc giao thừa ở Quảng trường TP Vĩnh Long. Anh Lập xúc động: “Dù anh chị vẫn thường xuyên về đón tết ở quê nhà, nhưng năm nay là cái tết đặc biệt và ý nghĩa nhất bởi có thiên thần nhỏ Bắp này.

Lần đầu tiên cho con về quê hương ăn tết, bé Bắp khỏe, vui vẻ, thân thiện với mọi người, ai ẵm cũng được. Bé ham vui, ham chơi lắm. Cho bé tận hưởng cái tết quê hương, nhìn ánh mắt trẻ thơ tròn xoe của con lấp lánh, anh chị hạnh phúc biết bao!”

Người dân vui đón thời khắc giao thừa tại Quảng trường TP Vĩnh Long. Ảnh: TẤN ANH
Người dân vui đón thời khắc giao thừa tại Quảng trường TP Vĩnh Long. Ảnh: TẤN ANH

Dù đêm giao thừa không bắn pháo hoa, song hàng ngàn người dân Vĩnh Long nô nức đổ về Quảng trường TP Vĩnh Long xem chương trình văn nghệ đặc biệt mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu 2017 trong niềm vui và hạnh phúc.

Chương trình văn nghệ chào mừng năm mới đầu tư dàn dựng công phu, sân khấu trang trí hoành tráng. Các nghệ sĩ đem đến những khúc hát ca ngợi Đảng, quê hương; những khúc hát xuân rộn ràng, mang đến không khí xuân vui tươi, phấn khởi.

Quán quân Solo cùng Bolero 2016 Ngô Nguyễn Quỳnh Như (14 tuổi, Bình Dương) nói: “Em rất vui khi được hát tặng khán giả Vĩnh Long. Đêm giao thừa em hát 2 bài là bài “Đom đóm” và bài “Ước nguyện đầu xuân”.

Đó như lời tri ân của em đến THVL đã mở ra cơ hội giúp em thỏa niềm đam mê ca hát. Em chúc khán giả Vĩnh Long đón năm mới trong niềm vui hạnh phúc nè!”

Dịp Tết Nguyên đán, TP Vĩnh Long đầu tư trên 1 tỷ đồng để trang trí đèn, hoa trên các tuyến đường trung tâm, công viên, quảng trường, các tụ điểm vui chơi giải trí công cộng,..

Những cây xà cừ và cây me được điểm xuyết bởi những dây đèn led rực rỡ, đèn giọt sương, đặc biệt gia đình gà đầm ấm, sum vầy mang đến thông điệp viên mãn tròn đầy khiến Quảng trường TP Vĩnh Long lung linh hơn, thu hút nhiều người đến tham quan, chụp ảnh.

Các điểm du lịch sinh thái miệt vườn ở cù lao An Bình (xã An Bình- Long Hồ) thu hút nhiều khách đến vui chơi. Các hoạt động hút khách nhiều nhất là tát ao bắt cá, hái trái cây tại vườn, tham gia các trò chơi dân gian...

Trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc, ngoài việc thăm viếng, tặng quà cho người thân trong gia đình, Bảo tàng tỉnh và các di tích lịch sử văn hóa trong tỉnh cũng là những điểm đến thu hút khá đông khách tham quan.

Hương xuân ấm lòng người nghèo

Trên 14,4 tỷ đồng là tổng số tiền mà tỉnh Vĩnh Long vận động mọi nguồn lực chăm lo tết cho người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo được vui xuân đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Nhân dịp tết, đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân- Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà tết tại Vĩnh Long.

Đoàn đến xã Long Phước (Long Hồ) thăm, tặng quà tết Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhờ; thăm, tặng quà 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn là gia đình bà Nguyễn Thị Hoa và bà Nguyễn Ngọc Vân.

Tại xã Hòa Hiệp (Tam Bình), đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã đến thăm, tặng quà tết và trao nhà tình nghĩa cho 2 gia đình bà Nguyễn Thị Vũ (Ấp 9) và ông Lê Văn Mười (ấp Hòa Phong, xã Hòa Hiệp- Tam Bình).

Đây là 2 gia đình con liệt sĩ đã hy sinh trong thời kỳ chống Mỹ. Mỗi căn nhà tình nghĩa khoảng 80m2. Kinh phí do Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long khóa XIV vận động hỗ trợ, mỗi căn 50 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi hộ còn được tặng 1 ti vi và 10 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Vui xúc động: “Là con liệt sĩ, đó giờ cũng được hưởng chế độ đầy đủ. Dịp tết này còn được Phó Chủ tịch nước cùng chính quyền đến tặng nhà khang trang, tặng quà, tui ăn tết rất vui”.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước cũng trao 30 suất quà tết cho các gia đình chính sách và người có công, gửi lời chúc tết tới cán bộ và nhân dân xã Hòa Hiệp; mong địa phương chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách và gia đình có công với cách mạng.

Với sự quan tâm chăm lo kịp thời của các cấp ủy, chính quyền, tổ chức, đoàn thể, các gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long có thêm điều kiện đón tết vui vẻ, đầm ấm và đậm nghĩa tình.

Hàng loạt hoạt động hỗ trợ quà tết của chính quyền, đoàn thể các địa phương và cộng đồng xã hội cho bà con nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và những người yếu thế. Người có công góp công, người có của thì góp của.

Những món quà tết thường là gạo, nhu yếu phẩm, bánh, mứt hay tiền mặt,… tất cả đều có chung một tấm lòng mong muốn được sẻ chia. Hương xuân từ đây lan tỏa, đem đến cho mọi người một cái tết đong đầy ý nghĩa.

  • ™THÚY QUYÊN