3 vụ ngộ độc thực phẩm do mắm tép, nước uống, canh hầm

Cập nhật, 10:38, Thứ Năm, 21/07/2016 (GMT+7)

Theo báo cáo về an toàn thực phẩm, đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm, liên quan đến ăn uống thông thường hàng ngày. Đó là vụ ngộ độc thực phẩm mới nhất ngày 2/7 tại ấp An Thạnh (Bình Ninh, Tam Bình) do ăn mắm tép, 6 người mắc được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trà Ôn điều trị.

Trước đó hôm 2/5, cơ quan y tế ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm tại một gia đình ở ấp Tân Phú (Tân Hòa, TP Vĩnh Long). Bữa cơm gia đình này có canh xương đầu heo hầm củ cải đỏ, bắp cải, củ sắn. 5 người ăn đều bị ngộ độc, 3 trường hợp được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long, sau đó 2 người chuyển lên bệnh viện tỉnh.

Trước nữa khoảng tháng 3, nhóm lao động tại thị trấn Trà Ôn uống nước đá lạnh để qua đêm và bị ngộ độc thực phẩm, được đưa Bệnh viện Trà Ôn, sau đó ổn và xuất viện.

Có vụ ngộ độc thực phẩm được xác định do nhiễm vi sinh. Có vụ không rõ nguyên nhân ngộ độc do không lấy được mẫu để kiểm tra. Hầu hết vụ ngộ độc thực phẩm đều được xử trí ổn, không có tử vong. Tuy nhiên, cho thấy ngộ độc thực phẩm có thể đến từ nhiều con đường, trong đó, có cả việc ăn uống thông thường tại nhà.

MINH THÁI