Tập huấn nghiệp vụ biên tập và dàn dựng chương trình văn nghệ quần chúng

12:54, 20/08/2024

(VLO) Trong 6 ngày (12-17/8/2024), Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long tổ chức tập huấn nghiệp vụ biên tập và dàn dựng chương trình văn nghệ quần chúng (VNQC).

Tham dự, có 217 học viên là cán bộ làm công tác phong trào văn hóa cơ sở, hạt nhân phong trào văn nghệ, cộng tác viên của trung tâm văn hóa- thông tin và thể thao cấp huyện; trung tâm văn hóa- thể thao cấp xã; nhà văn hóa- khu thể thao ấp; cán bộ, giáo viên phụ trách phong trào của các ban, ngành, trường học trong tỉnh; chủ nhiệm các CLB văn hóa cơ sở; hội viên các CLB trực thuộc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh.

Tại đây, các học viên được trang bị kiến thức về kỹ năng biên tập và dàn dựng các chương trình VNQC, gồm: tìm hiểu về VNQC; nghệ thuật múa trong chương trình VNQC; âm nhạc trong chương trình VNQC; viết lời bình và dẫn chương trình VNQC; tìm hiểu vài nét về chương trình tuyên truyền lưu động. Thực hành hướng dẫn biên tập và dàn dựng 1 chương trình VNQC; tổ chức tập luyện và báo cáo tổng kết lớp tập huấn.

Thông qua lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho lực lượng cán bộ làm công tác phong trào và các hạt nhân văn nghệ, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa nghệ thuật của quần chúng tại cơ sở, đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ của Nhân dân, góp phần xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ của tỉnh.

HỮU THOẠI

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh