Mùa hè cuối!

06:08, 11/08/2024

Đó là mùa hè năm cuối đại học. Những sinh viên đã lớn, đã trưởng thành như chúng tôi đang đầy tự tin để bước vào đời. Thế nhưng, giây phút chia xa cũng thật nhiều quyến luyến. Để rồi giờ đây mỗi lần nhắc nhớ ai cũng thấy bồi hồi.

(VLO) Đó là mùa hè năm cuối đại học. Những sinh viên đã lớn, đã trưởng thành như chúng tôi đang đầy tự tin để bước vào đời. Thế nhưng, giây phút chia xa cũng thật nhiều quyến luyến. Để rồi giờ đây mỗi lần nhắc nhớ ai cũng thấy bồi hồi.

Nhóm Zalo lớp thời đại học của tôi lâu lâu lại “rộ” lên một lần- nhất là những lúc lấy ý kiến về ngày họp lớp, về thông tin của bạn này, bạn kia. Nhưng vui và cảm xúc nhất vẫn là thỉnh thoảng bạn nào đó trong nhóm tìm lại được và “không nói không rằng” đưa lên những bức hình về ngày liên hoan chia tay của lớp.

Vì là học sinh ai cũng sẽ có một mùa hè cuối cùng để nhớ. Như chúng tôi, mùa hè cuối cùng cách đây đã mười lăm năm nhưng những hình ảnh, những kỷ niệm vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức như mới hôm nào. Đó là một buổi chiều với đầy đủ thành viên của lớp.

Chúng tôi tổ chức mời thầy cô liên hoan, vui chơi, ăn uống, chuyện trò. Tưởng đâu chỉ những đứa học Văn “bánh bèo” (như tôi) mới mít ướt trong giờ chia tay, ai dè đám con trai cũng sụt sùi. Có đứa gục đầu, quay lưng giấu đi giọt nước mắt.

Đứa bày hết trò này đến trò nọ nhưng cũng không thể lấp được khóe mắt đang đỏ hoe. Thầy cô bắt tay, ôm động viên từng đứa. Hẳn thầy cô cũng đang nhớ về mùa hè cuối của mình.

Người ta thường nói: “Tuổi học trò là tuổi đẹp nhất”. Thật vậy, năm tháng thanh xuân học trò luôn đẹp và thơ mộng. Những ngày còn cắp sách đến trường ta hạnh phúc khi được sống trong tình cảm trong sáng của bạn bè, tình yêu thương cao cả của thầy cô.

Đó là hành trang vào đời đầy lấp lánh yêu thương để rồi chia xa mỗi một mùa hè qua ta lại nghe lòng thật nhiều thổn thức.

Nhìn những tấm ảnh trong nhóm Zalo, chúng tôi nhớ về nhau quá đỗi. Bạn bè của tôi giờ mỗi đứa một nơi, nhiều đứa đã thành danh, thành công trên bước đường sự nghiệp. Nhưng tin chắc một điều, dù bôn ba bất cứ nơi đâu, chúng tôi ai cũng mong về một ngày gần nhất có thể sum họp đủ đầy.

Yêu lắm mùa hè cuối của chúng tôi!

CA DAO

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh