11 đội tham gia Hội thi nấu ăn "Mâm cơm ngon, bổ dưỡng từ vườn nhà"

02:09, 14/09/2023

 

Xem video clip

Nằm trong khuôn khổ Festival “Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023”, ngày 14/9, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội thi nấu ăn “Mâm cơm ngon, bổ dưỡng từ vườn nhà” năm 2023.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ, Thiếu tướng, Anh hùng Lao động Trần Đại Nghĩa (13/9/1913 - 13/9/2023); Kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10/2023.

Hội thi “Mâm cơm ngon, bổ dưỡng từ vườn nhà” giới thiệu những nét văn hoá ẩm thực độc đáo của từng địa phương.
Hội thi “Mâm cơm ngon, bổ dưỡng từ vườn nhà” giới thiệu những nét văn hoá ẩm thực độc đáo của từng địa phương.

Hội thi thu hút 11 đội dự thi (5 thành viên/đội) là Hội LHPN các huyện, thị, thành phố; Hội Phụ nữ Công an tỉnh và Hội Phụ nữ cơ sở BCHQS tỉnh. Các đội thi trải qua 3 vòng thi: phần chế biến- trưng bày các món ăn; phần thuyết trình; phần trình chiếu video clip về quá trình chuẩn bị các nguyên vật liệu tham dự Hội thi.

Hội thi “Mâm cơm ngon, bổ dưỡng từ vườn nhà” nhằm giới thiệu, quảng bá đến khách tham quan những nét văn hoá ẩm thực độc đáo của từng địa phương Việt Nam; đặc biệt là những món ăn dân dã, mộc mạc, đậm chất truyền thống của gia đình nông thôn Việt.

Hội thi nhằm tạo sân chơi bổ ích, giao lưu kết nối những người phụ nữ của gia đình, là nơi để tôn vinh những người phụ nữ nông thôn Việt với bản lĩnh “Nữ công gia chánh”. Đồng thời, góp phần hỗ trợ các hội viên, phụ nữ trong tỉnh giới thiệu, quảng bá những loại cây trồng, vật nuôi, các loại rau củ quả ... được trồng từ vườn nhà, với các tiêu chí an toàn cho sức khỏe đến với người tiêu dùng.

Tin, ảnh: YẾN – LY

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh