Vĩnh Long có 21 tác phẩm dự triển lãm Mỹ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 28

05:08, 26/08/2023

Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII ĐBSCL lần thứ 28 vừa được khai mạc tại tỉnh Trà Vinh. Năm nay, tỉnh Vĩnh Long có 21 tác phẩm của 16 tác giả được triển lãm.

 

Tác phẩm “Nghề lưới” của Bùi Dương Phương Bình (ngồi bên phải) được chọn dự giải thưởng của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật Việt Nam.
Tác phẩm “Nghề lưới” của Bùi Dương Phương Bình (ngồi bên phải) được chọn dự giải thưởng của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật Việt Nam.

(VLO) Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII ĐBSCL lần thứ 28 vừa được khai mạc tại tỉnh Trà Vinh. Năm nay, tỉnh Vĩnh Long có 21 tác phẩm của 16 tác giả được triển lãm.

Sau hơn 2 tháng phát động, BTC triển lãm nhận được 356 tác phẩm của 256 tác giả đến từ 13 tỉnh, thành phố trong khu vực.

Theo đánh giá của đại diện Hội Mỹ thuật Việt Nam, các tác phẩm mỹ thuật có sự đa dạng về thể loại, chất liệu mới, phản ánh khá sinh động vẻ đẹp truyền thống, sự đổi mới của vùng đất, con người vùng ĐBSCL trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội.

Hội đồng nghệ thuật của Hội Mỹ thuật Việt Nam đã tiến hành chấm chọn 229 tác phẩm (tranh, tượng) của 193 tác giả dự triển lãm.

BTC đã trao bộ giải thưởng dành cho hội viên Trung ương và bộ giải thưởng dành cho hội viên địa phương, đồng thời công bố 23 tác giả được giới thiệu dự giải thưởng của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật Việt Nam.

Tỉnh Vĩnh Long có 2 tác phẩm đạt giải khuyến khích và 1 hội viên được giới thiệu dự giải thưởng của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật Việt Nam.

Triển lãm là dịp để các họa sĩ, nhà điêu khắc của tỉnh và khu vực giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nhau trong sáng tạo nghệ thuật. Đây cũng là cơ hội để quảng bá, giới thiệu nghệ thuật, vùng đất, con người vùng ĐBSCL đến với nhân dân cả nước và quốc tế.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh