Phim Việt Nam

Lỗi đạo cang thường

Cập nhật, 12:26, Thứ Bảy, 08/04/2023 (GMT+7)

(VLO) Ngoảnh mặt chối bỏ thâm tình, đạp đổ những giá trị đạo đức để chạy theo danh vọng phù hoa, Oanh và Bình sẽ nhận lại được gì khi hạnh phúc vốn chẳng dành cho những kẻ sống lỗi đạo?

Những cuộc hôn nhân chỉ được vun đắp từ một phía

Thiện chỉ là thư toán nhỏ ở hãng xe nhưng luôn cố gắng làm việc không để vợ con phải vất vả ngày nào. Được chồng hết mực yêu thương, chiều chuộng, Oanh vẫn không hài lòng với cuộc sống hiện tại và luôn cảm thấy thua thiệt khi so sánh mình với những người khác.

Vợ chồng Huyền- Bình là hàng xóm của gia đình Thiện- Oanh. Vì tương lai của Bình, Huyền không ngại cực khổ buôn gánh bán bưng nuôi con để chồng toàn tâm học hành, mưu cầu quan lộ. Nhưng thay vì trân trọng sự hy sinh đó, Bình lại để tâm lý uất ức, tủi nhục của một kẻ mang tiếng ở rể, sống bám nhà vợ trỗi dậy lấn át tình yêu thương gia đình.

Phụ rẫy tào khang, tham vàng bỏ ngãi để chạy theo phú quý vinh hoa

Sóng gió ập đến khi Oanh quen biết Tuyết, trở thành vị khách quen thuộc ở những buổi yến tiệc của giới thượng lưu và lọt vào mắt xanh của hội đồng Đàng.

Bản tính đua đòi, coi trọng vật chất khiến Oanh dễ dàng xiêu lòng trước những lời đường mật của hội đồng Đàng và quyết định bỏ mặc chồng con, dứt áo ra đi theo tiếng gọi sang giàu.

Trong khi đó, bên nhà Huyền, Bình đỗ đạt làm quan, một mình đến miền đất mới nhận việc rồi âm thầm cưới Hai Hương- một góa phụ đã có hai con nhưng giàu có. Những lời bàn tán đến tai, Huyền vội vàng đi tìm chồng mới hay mình đã bị phụ bạc từ rất lâu…

Hạnh phúc vay mượn khó bền lâu

Đằng sau cánh cổng hào môn, cuộc sống không phải màu hồng như Oanh tưởng khi cô không được bà Thân- mẹ của hội đồng Đàng- chấp nhận dù cả hai đã lập hôn thú.

Việc nắm giữ trái tim người chồng nổi tiếng phong lưu, đa tình lại chẳng hề đơn giản với Oanh, nhất là khi cô không còn khả năng nối dõi tông đường cho nhà chồng sau lần bất cẩn sảy thai.

Lợi dụng sự hậu thuẫn của nhà vợ để tiến thân, con đường công danh tưởng chừng rộng mở với Bình nếu bà chủ Phận không phát hiện quá khứ bội bạc người vợ tào khang của chàng rể mà đem tâm đề phòng.

Gieo mầm xấu ắt gặt trái đắng, tương lai nào đang đợi Bình với cuộc hôn nhân tạm bợ không được con riêng của vợ chúc phúc?

Giàu cảm xúc với câu chuyện về đạo nghĩa vợ chồng được xây dựng dựa trên hai tác phẩm “Bỏ vợ”, “Bỏ chồng” của nhà văn Hồ Biểu Chánh cùng diễn xuất của dàn diễn viên thực lực: Dương Cẩm Lynh, Hòa Hiệp, Huy Khánh, Mã Hiểu Đông, Oanh Kiều…

Phim truyện Việt Nam “Lỗi đạo cang thường” đang được giới thiệu vào lúc 15 giờ từ thứ hai đến thứ sáu trên THVL1.

BÁCH HỢP

Các tin khác: