Nhiều đề xuất bảo tồn giá trị văn hóa, phát triển thể thao thành tích cao

Cập nhật, 14:07, Thứ Năm, 09/02/2023 (GMT+7)
 Đoàn khảo sát tại Bảo tàng tỉnh.
Đoàn khảo sát tại Bảo tàng tỉnh.

Sáng 9/2, tiếp tục chương trình khảo sát nắm tình hình công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, đoàn khảo sát chuyên đề của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đến khảo sát tại Bảo tàng tỉnh, di tích Lăng Bà Thủy (Phường 2, TP Vĩnh Long), Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT.

Tại mỗi nơi, đoàn đã lắng nghe, trao đổi với các đơn vị về những thuận lợi, khó khăn, và đề xuất để khắc phục những bất cập.

Trong đó, Bảo tàng tỉnh trình bày sự cấp thiết xây dựng kho cơ sở mới; Lăng Bà Thủy cần nhanh chóng giải quyết quá trình tranh chấp đất đai để được công nhận di tích, có biện pháp kịp thời trùng tu bảo vệ di tích đã xuống cấp.

Đoàn khảo sát nắm thực trạng tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT.
Đoàn khảo sát nắm thực trạng tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT.

Bên cạnh đó, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT đưa ra nhiều kiến nghị về cơ chế đãi ngộ cho vận động viên tài năng, cần chỗ ở tập trung cho vận động viên, thiếu sân bãi phục vụ tập luyện…

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh ghi nhận các ý kiến đề xuất, kiến nghị để thời gian tới trình Thường trực HĐND tỉnh những giải pháp tiếp tục bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa; phát triển và lập nhiều thành tích cho thể thao của tỉnh.

Tin, ảnh: THÚY – NGA