Bố trận

Cập nhật, 16:11, Thứ Bảy, 11/09/2021 (GMT+7)

Trên đường phò tá Đường Tăng đi Tây Phương thỉnh kinh, Tôn Ngộ Không đã liên tục lập công và được Phật Tổ phong làm Đấu Chiến Thắng Phật.

Trong lúc đi thỉnh kinh, Tôn Ngộ Không gần như lúc nào cũng ở cạnh sư phụ. Khi có chuyện quan trọng phải rời đi, Tôn Ngộ Không thường vẽ một vòng tròn lên mặt đất và dặn sư phụ ngồi yên trong đó. Vòng tròn này đã giúp Đường Tăng được an toàn trước các yêu quái luôn nhòm ngó, âm mưu hại người.

Trong hồi “Ba lần đánh bại Bạch Cốt Tinh”, do Trư Bát Giới và Sa Tăng vắng mặt, Ngộ Không đã sử dụng pháp thuật vẽ vòng tròn để bảo vệ sư phụ trong lúc rời đi thám thính khu vực xung quanh. Khi thấy Đường Tăng ở một mình không có ai bên cạnh, Bạch Cốt Tinh mò tới định hại người. Nhưng ngay khi tiến lại gần, con yêu quái này đã bị vòng tròn của Tôn Ngộ Không hất văng ra ngoài, vô cùng đau đớn.

Vòng tròn này do Tôn Ngộ Không vẽ ra là 1 trong 72 pháp thuật do Đạt Ma Tổ Sư truyền dạy. Nó tên là pháp Bố Trận, hiểu nôm na là thuật pháp ngăn cách và xua đuổi yêu quái khỏi giới hạn được đặt ra.

Trong “Tây du ký”, pháp thuật này đã nhiều lần giúp Đường Tăng thoát nạn và hỗ trợ cho 3 huynh đệ Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Tăng trên đường đi thỉnh kinh. Đó là chuyện ngày xửa ngày xưa theo tiểu thuyết “Tây du ký” của Ngô Thừa Ân.

Còn chuyện ngày nảy ngày nay, bầy yêu quái “Cô vy” lợi hại gấp trăm ngàn lần con yêu quái Bạch Cốt Tinh, nó đang hoành hành bá đạo, làm cho nhân loại đang khốn đốn, chật vật chống đỡ với nó.

Nhưng “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, ta đang dùng vắc xin để phòng ngừa “Cô vy”; mặt khác ta đẩy mạnh dùng pháp thuật “Bố trận mới” để ngăn chặn bầy yêu quái “Cô vy”. Đó là ta đã khoanh “vùng xanh”, “vùng cam”, “vùng đỏ” để phong tỏa, cách ly, ngăn không cho bầy “Cô vy” lây lan và từng bước tiêu diệt chúng.

Pháp thuật “Bố trận mới” này đã và đang phát huy hiệu quả rất cao và được mọi người khen là cao minh và đồng tình ủng hộ!

TRUNG NGÔN

 

Các tin khác: