Trang viết xanh

Tỏa sáng những yêu thương

Cập nhật, 13:29, Thứ Sáu, 30/07/2021 (GMT+7)

(VLO) Giãn cách, bao nhiêu người đang oằn mình chống chọi với dịch bệnh là bấy nhiêu thời gian bạn trẻ làm những việc lấp lánh nghĩa tình…

1. Khi dịch bệnh “nóng hơn bao giờ hết” thì tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, tấm lòng thơm thảo của người trẻ lại tỏa sáng. Mỗi người một thế mạnh, các bạn “có chi góp nấy”. Có bạn góp cá, rau, có người hỗ trợ “chút đỉnh của ít lòng nhiều”. Bạn thì vận động nhà hảo tâm cho gạo, góp khoai.

Còn bạn thì kết nối được mạnh thường quân hỗ trợ bánh, sữa. Nhiều nhất là bạn trẻ tình nguyện viên bốc xếp, nhận hàng và trao quà cho những người nghèo khó.

Giãn cách nhưng… không xa cách, các bạn trẻ vẫn nhắc nhở nhau tuân thủ 5K, đảm bảo an toàn khi làm thiện nguyện. Ai cũng tâm niệm làm sao gửi được nhiều nhất hết sức có thể “những phần quà nhỏ nhưng ấm lòng” tới tận tay bà con.

2. Những ngày giãn cách xã hội, anh chủ một shop hoa tươi ở TP Vĩnh Long không ngại xắn tay nấu nước mát tiếp sức cho lực lượng lực làm nhiệm vụ tại các chốt trực trên địa bàn. Và mỗi ngày, có hơn 300 chai nước mát: đậu nành, sâm lạnh, nha đam… đã được ông chủ trẻ cho ra lò.

Mỗi chai nước chứa đựng tấm lòng của ông chủ trẻ dành cho lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm căng mình chống dịch.

Thay vì nghỉ ngơi, ông chủ trẻ ấy vẫn chọn cho mình cách sống “bận rộn”. “Bận rộn” để thấy bao câu chuyện xúc động, được trưởng thành và lớn thêm. “Bận rộn” để sống ý nghĩa, sẻ chia và lan tỏa yêu thương…

Đẹp làm sao những hành động nhỏ nhưng sáng bừng và đầy ắp tin yêu!

PHƯƠNG VY