Nhóm nhảy 218 Dance Crew của Việt Nam gây ấn tượng tại Asia's Got Talent

Cập nhật, 09:57, Thứ Hai, 27/11/2017 (GMT+7)

Nhóm nhảy 218 Dance Crew là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào bán kết chương trình Tìm Kiếm Tài Năng Châu Á - Asia's Got Talent.

Sau nhiều tuần chờ đợi, khán giả Việt đã có thể reo mừng khi một tiết mục Việt Nam được trình diễn tại tập 7 trong khuôn khổ vòng Bán kết chương trình Tìm Kiếm Tài Năng Châu Á - Asia's Got Talent. Chương trình phát sóng trên kênh AXN vào tối 23-11 và sẽ lên sóng HTV3-DreamsTV với thuyết minh tiếng Việt lúc 20h tối 25-11.

Trước đó, ở vòng loại, 218 Dance Crew đã khiến cả ba giám khảo phải đồng thanh nói “Yes” với tiết mục nhảy đèn LED trên nền nhạc Trống Cơm khắc hoạ các hình ảnh đặc trưng của Việt Nam như nón lá, người lái đò, câu hò trên sông…

Đến vòng bán kết, nhóm nhảy “muốn giới thiệu Việt Nam với thế giới” tiếp tục chinh phục ban giám khảo và khán giả toàn châu Á bằng vũ điệu đèn LED sôi động lần lượt tái hiện những biểu tượng Việt Nam như quạt giấy, nón lá, rồng tiên, hoa sen…

Tiết mục độc đáo và giàu yếu tố văn hoá dân tộc đã khiến cả hội trường đứng lên vỗ tay và nhận được cơn mưa lời khen từ ban giám khảo.

Giám khảo Anggun nhận xét: “Đây là sự gặp gỡ Đông - Tây. Các bạn đã mang đến những yếu tố văn hoá của đất nước mình và các chi tiết chấm phá đây đóđược kết hợp trong 1 tổng thể rất hiện đại. Tôi thích màn trình diễn này. Rất thích!”.

Khi giám khảo khó tính David Foster bảo rằng ông “ấn tượng” nhưng “vẫn chưa có được cảm giác đến Việt Nam qua màn trình diễn này”, hai giám khảo Jay Park và Anggun đã nhiệt tình biện hộ cho 218 Dance Crew.

Nói về thông điệp được lồng ghép vào tiết mục, Nguyễn Chấn Tín – Nhóm trưởng của 218 Dance Crew, cho biết: Có rất nhiều hình ảnh biểu tượng được nhóm đưa vào trong bài nhảy. Ngôi sao là lời khẳng định tự hào nhóm mình đến từ Việt Nam với lá cờ 1 ngôi sao ở giữa. Xe thăng bằng với những cụm mây và hình ảnh con rồng thể hiện dân tộc mình là "con rồng cháu tiên".

Quạt giấy tượng trưng cho những trò chơi dân gian của Việt Nam. Và chúng mình đã kết bài với hình ảnh hoa sen là quốc hoa của Việt Nam ở giữa sân khấu và hình ảnh 1 vũ công với cánh tay vươn lên. 218 Dance muốn gửi đến thông điệp rằng chúng tôi có thể không giỏi nhất nhưng chúng tôi tự hào vì đã chăm chỉ, cần cù và cố gắng vươn lên.”

CÁCH BÌNH CHỌN TRONG VÒNG BÁN KẾT ASIA’S GOT TALENT

Từ tập 6 chương trình Tìm Kiếm Tài Năng Châu Á - Asia's Got Talent, khán giả được tham gia bình chọn cho phần biểu diễn mà mình yêu thích nhất ở mỗi tập phát sóng trong vòng 4 ngày từ tối thứ Năm đến nửa đêm Chủ nhật. Mỗi người có thể bình chọn đến 10 lần mỗi ngày trên cả 3 kênh:

* Cách 1: Google tìm kiếm

- Tìm từ khóa "Asia’s Got Talent Vote"

- Nhấn vào tiết mụcbình chọn

- Nhấn [Submit votes] để kết thúc

* Cách 2: Facebook Hashtag

- Hashtag bình chọn của 218 Dance Crew là #AGTVote13

- Post lên trang cá nhân hashtag của tiết mục bình chọn (có thể thêm vài lời bình luận)

* Cách 3: Vào fanpage của Asia’s Got Talent

- Nhấp vào Messenger
- Làm theo hướng dẫn (chọn quốc gia nơi mình ở và chọn tiết mục).

Theo CAND