"Đảo của dân ngụ cư" lọt Top 12 phim tranh giải chính thức của LHP Quốc tế Á Âu - Eurasia 2017

Cập nhật, 11:13, Thứ Bảy, 29/07/2017 (GMT+7)

Không dừng lại ở việc gặt hái thành công từ “LHP Quốc tế Asean – AIFFA 2017”, “Đảo của dân ngụ cư” vừa lọt Top 12 phim sẽ tranh giải chính thức của “LHP Quốc tế Á Âu – Eurasia 2017”, diễn ra tại  Astana, Kazakhstan từ ngày 22 tới ngày 28-7. 

 “LHP Quốc tế Á Âu - Eurasia 2017” là LHP lớn nhất khu vực Trung Á, được Liên đoàn Quốc tế của Hiệp hội các nhà sản xuất phim FIAPF đánh giá ngang hàng với các LHP hạng A như Cannes, Berlin và Venice.

Năm 2012, LHP còn được được International Film Guide (UK) đưa vào danh sách 35 LHP lớn nhất thế giới.

Thành viên Hội đồng Giám khảo 2017 quy tụ nhiều gương mặt nổi bật như Kirill Razlogov: Giám đốc của LHP Quốc tế Moscow – Chủ tịch Hội đồng Giám khảo; Bai Ling:

Nữ diễn viên Hollywoodl; Russudan Glurjidze: Đạo diễn – Biên kịch người người Georgia (Giải Phim hay nhất - EURASIA 2016); Elchin Musaoglu: Đạo diễn người Azerbaijan (Giải Đạo diễn xuất sắc nhất – EURASIA 2015); Souleymane Cissé: Đạo diễn người Mali (Giải thưởng của BGK – CANNES 1987).

Bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” ghi dấu cột mốc đầu tiên của nữ viên Hồng Ánh trong vai trò của một đạo diễn điện ảnh.
Bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” ghi dấu cột mốc đầu tiên của nữ viên Hồng Ánh trong vai trò của một đạo diễn điện ảnh.

“LHP Quốc tế Á Âu - Eurasia 2017” năm nay đạt kỉ lục về số lượng, khi có tới 296 phim được gửi tham gia và dự thi. Đã có 101 phim được chọn chính thức và chỉ có 12 bộ phim lọt vào vòng tranh giải cuối cùng, trong đó có “Đảo của dân ngụ cư”.

Ngoài tranh giải “Phim hay nhất”, LHP năm nay sẽ tiến hành trao các giải thưởng chính thức, bao gồm: Phim hay nhất; Đạo diễn xuất sắc nhất; Nam - Nữ diễn viên xuất sắc nhất; Giải đặc biệt của Ban giám khảo và Giải dành cho Phim ngắn Xuất sắc nhất.

Đạo diễn Hồng Ánh và 2 diễn phim chính của phim: Ngọc Thanh Tâm và Phạm Hồng Phước.
Đạo diễn Hồng Ánh và 2 diễn phim chính của phim: Ngọc Thanh Tâm và Phạm Hồng Phước.

Đang có mặt tại thành phố Astana, Kazakhstan để chuẩn bị tham dự lễ trao giải LHP Quốc tế Á Âu - Eurasia 2017” nữ đạo diễn Hồng Ánh cho biết: “Việc “Đảo của dân ngụ cư” thêm một lần nữa được thừa nhận và lựa chọn đã là cả một niềm vui và hạnh phúc rồi. Vòng tranh giải chính thức của “LHP Quốc tế Á Âu” lần này quy tụ nhiều phim mà theo cảm nhận của riêng cá nhân tôi là rất chất và nặng. Hy vọng đoạt giải thì bất cứ đạo diễn nào cũng có, không chỉ riêng tôi. Nhưng nhìn rộng hơn, tôi thấy việc mang được phim của mình tới thêm một LHP cũng là một cách phát hành quốc tế, khi mà “đứa con tinh thần của mình được đi xa hơn, tiếp cận được thêm nhiều khán giả nước ngoài”.

12 Phim được lựa chọn vào vòng tranh giải chính thức 2017 của LHP Quốc tế Á Âu - Eurasia 2017 lần thứ 13

1.    The Way Station (Đảo của dân ngụ cư) – Việt Nam

2.    Nosotros – Tây Ban Nha

3.    The Burlar – phim hợp tác Israel - Đức – Pháp

4.    My Happy Family – phim hợp tác Đức – Geogia (Gruzia) – Pháp

5.    Kartini – Indonesia

6.    The Foolish Bird – Trung Quốc

7.    Pomegranate Orchard – Azerbaijan

8.    Inflame – Thổ Nhĩ Kỳ

9.    One Day – Hàn Quốc

10. Returnee –Kazakhstan

11. Arrhythmia – Nga

12. Centaur – phim hợp tác Kyrgyzstan, Pháp, Đức, Hà Lan, Nhật Bản

Theo CAND