Thạch Cảm Đang sức hấp dẫn của hòn đá thiêng

Cập nhật, 05:52, Thứ Hai, 20/06/2016 (GMT+7)

Lấy cảm hứng từ bộ phim Tây Du ký nổi tiếng 1986 và được chuyển thể theo tác phẩm Tây Du ký hậu truyện, Thạch Cảm Đang là bộ phim thần thoại cổ trang do Trung Quốc sản xuất.

Bộ phim lấy bối cảnh đời nhà Đường, thời kỳ sau khi thầy trò Đường Tăng thỉnh kinh trở về, lúc này trời đất thông thiên, tam giới sống trong hòa bình. Tuy nhiên, thế lực yêu ma vẫn luôn ngấm ngầm thống trị tam giới.

Và một cuộc chiến quyết liệt giữa chính và tà đã diễn ra

Tại thiên giới, trong lúc tu luyện, bóng tối của Ngọc Hoàng đại đế đã thoát ra ngoài hình thành một thể xác khác lấy tên là Khuê Cang. Thể xác này đã tụ họp với các thế lực yêu ma khác tại A-tu- la giới mưu đồ giết chết Ngọc Đế, tiến vào tam giới, thống trị thiên hạ.

Một ngày, Khuê Cang náo loạn thiên đình giúp 3 quái thú thượng cổ: Thẫn- Cửu Anh và Cự Hát trốn khỏi thiên cung. Bọn chúng xuống giới tìm dương nam trinh nữ nhằm giúp Khuê Cang chuyển hóa hình người.

Vốn là quái thú nên vừa thoát khỏi gông xiềng bọn chúng đã không ngừng quấy nhiễu dân gian, khuếch trương thế lực tại A-tu-la khiến tam giới có nguy cơ rơi vào đại nạn.

Niềm hy vọng mang linh khí của trời đất đã xuất hiện

Nhìn ra được kiếp số vận chuyển của tạo hóa, Ngọc Đế đã phái Na Tra tìm Hộ pháp tam giới và Na Tra đã phát hiện trên đỉnh núi Thái Sơn có một hòn đá khổng lồ tên gọi Thạch Cảm Đang đang hấp thụ khí thiêng của đất trời và sắp chuyển hóa thành người.

Khi Na Tra tới, Cảm Đang đã chuyển hóa thành người, song 3 quái thú Thẫn- Cửu Anh- Cự Hát đã kịp biến hóa, giả dạng Thạch Cảm Đang khiến Na Tra nhầm lẫn, nhận làm đệ tử, truyền thụ pháp lực.

Trong khi đó, Thạch Cảm Đang thật sự đang lưu lạc trong nhân gian và bị mọi người xa lánh, kỳ thị bởi vẻ ngoài kỳ dị. Nhưng với bản chất ngay thẳng, lương thiện, bênh vực người tốt, chống lại cái ác, Cảm Đang dần được mọi người yêu mến.

Lúc này, tại Khai Phong thành của vua Đường, Ngao Thân- cháu của Long Vương vì tư thù mà nghe theo lời của Thẫn quấy nhiễu dân chúng tạo ra đại loạn để buộc vua Đường dâng nạp dương nam trinh nữ cho Khuê Cang. Không chấp nhận thảm cảnh khiến nhân gian oán thán, Thạch Cảm Đang đã tìm đến thu phục Ngao Thân, ngăn chặn tội ác cũng như sự lớn mạnh của Khuê Cang.

Tuy nhiên, cuộc chiến chỉ mới bắt đầu bởi một khi chọn đối đầu với Khuê Cang, Thạch Cảm Đang không chỉ ra tay cứu nạn nơi trần thế mà còn gánh trên vai sứ mệnh thiêng đối với sự sống còn của tam giới.

Phim có sự tham gia diễn xuất đặc biệt huyền thoại Tây Du ký: Lục Tiểu Linh Đồng cùng dàn diễn viên tên tuổi: Trương Tử Kiện, Lưu Đức Khải, Quan Duyệt, Thuần Vu San San,... và sẽ được giới thiệu vào lúc 11 giờ 30 các buổi trưa trên THVL1, bắt đầu từ 23/6/2016

KIỀU OANH (TP Vĩnh Long)